Kinh tế

Tổng kết công tác Lâm nghiệp và Kiểm lâm năm 2020

26/12/2020 14:19 63 lượt xem

Chiều ngày 23.11, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Lâm nghiệp và Kiểm lâm năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Thường trực HĐND huyện; các cơ quan, đơn vị, ban, ngành của huyện và 18 xã, thị trấn trên địa bàn.

Trong năm 2020, UBND huyện đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm phối hợp với Ban quản lý bảo vệ dự án và phát triển rừng thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm tra rừng tại các khu vực trọng điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra điểm nóng về khai thác rừng; hướng dẫn nhân dân các thôn bản phương pháp canh tác nương rẫy, xử lý thực bì tại các khu vực gần rừng, ven rừng trong mùa hanh khô. Phối hợp với các xã, thị trấn điều tra, khảo sát, xác định các vùng trọng điểm có nguy cơ cháy rừng cao trên địa bàn huyện. Tăng cường công tác quản lý bảo vệ diện tích rừng và chi trả trên 9,5 tỷ đồng tiền dịch vụ môi trường rừng cho cộng đồng dân cư các xã, thị trấn; chi trả chính sách hỗ trợ tiền bảo vệ rừng, hỗ trợ gạo trên địa bàn huyện. Kiện toàn, tăng cường hoạt động của các tổ bảo vệ rừng tại khu bảo tồn thiên nhiên Chí Sán. Tiến hành giao gần 8,5 ha rừng cho các hộ gia đình, cá nhân nhận bảo vệ, phát triển. Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân đã nâng cao ý thức bảo vệ và phát triển rừng nên trong năm trên địa bàn không có vụ cháy rừng xảy ra.

Lãnh đạo Chi cục Kiểm Lâm tỉnh Hà Giang trao giấy khen cho tập thể Hạt Kiểm lâm huyện đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ và phát triển rừng năm 2020.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo huyện và Chi cục Kiểm tỉnh nhấn mạnh: Để công tác phát triển và bảo vệ rừng năm 2021 đạt hiệu quả cao thì thời gian tới Hạt Kiểm lâm cần phối hợp với các tổ chức đoàn thể chính trị của huyện và chính quyền các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nhiều thứ tiếng phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương nhằm nâng cao ý thức tự giác bảo vệ và phát triển rừng trong nhân dân. Đồng thời, cần xử lý nghiêm khắc đối với những trường hợp vi phạm luật lâm sản để răn đe, giáo dục người khác; kịp thời chi trả, công khai, minh bạch các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đến với người dân; tích cực trồng rừng và phát triển rừng để tăng độ che phủ của rừng; nghiên cứu dần xúc tiến đóng cửa rừng khu bảo tồn thiên nhiên Chí Sán.                                                                                              

 

Đồng chí Ma Quốc Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ và phát triển rừng năm 2020.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập