Kinh tế

Thêm 80 hộ thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp

29/06/2023 13:58 92 lượt xem

Từ đầu năm 2023 đến nay toàn huyện Mèo Vạc đã có thêm 80 hộ đăng ký triển khai thực hiện Đề án cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế bền vững cho người dân.

Thêm 80 hộ thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp
Cán bộ, nhân dân xã Xín Cái ra quân giúp người dân thôn Khai Hoang 2 cải tạo lại hệ thống chuồng trại chăn nuôi

Xác định thực hiện Đề án cải tạo vườn tạp là nhiệm vụ cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội trong công tác tuyên truyền nhằm thay đổi tư duy của nhân dân, để mọi người dân hiểu được mục đích, ý nghĩa của Đề án. Thời gian qua, huyện Mèo Vạc tiếp tục phân công cụ thể các cơ quan, ban, ngành, đơn vị phối hợp cùng các xã, thị trấn trong công tác vận động, hướng dẫn các hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo đăng ký tham gia Đề án và khuyến khích các hộ có kinh tế trung bình, kinh tế khá cùng thực hiện với phương châm “Cầm tay chỉ việc” hỗ trợ ngày công lao động, xã hội hóa kinh phí cùng nhân dân thực hiện. Lũy kế trong 6 tháng đầu năm đã tiến hành thẩm định được 79/84 hộ đủ điều kiện vay vốn; đã giải ngân trên 1,7 tỷ đồng cho 59 hộ vay vốn; hiện đã có 80 hộ triển khai thực hiện các hạng mục cải tạo với tổng diện tích cải tạo là 212.960m2. Ngoài ra với số vốn được vay các hộ đã mua 114 con lợn giống, 02 con dê giống, 289 con gia cầm, 43kg giống ngô, lúa và mua vật tư, vật liệu xây dựng chuồng trại.

Qua đánh giá việc thực hiện Đề án cải tạo vườn tạp kết quả cho thấy những mảnh vườn sau cải tạo đã tạo ra sinh kế và thu nhập nhất định cho người dân về rau xanh, gia súc, gia cầm. Qua đó, đã tạo ra sản phẩm tại chỗ cho gia đình và các sản phẩm hàng hóa cung cấp ra thị trường. Những tháng cuối năm huyện Mèo Vạc sẽ tiếp tục tạo điều kiện hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo nâng cao nhận thức, thay đổi tập quán sản xuất và được tiếp cận tiến bộ khoa học kỹ thuật, thúc đẩy chuyển đổi giống cây trồng có giá trị kinh tế cao, phát triển kinh tế hộ. Giúp các hộ có kinh tế trung bình, kinh tế khá biết quy hoạch bố trí sắp xếp chuồng trại chăn nuôi hợp lý, đảm bảo hệ thống xử lý chất thải chăn nuôi hợp vệ sinh.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập