Kinh tế

Thả cá thể Cu li quý hiếm về rừng

31/03/2020 00:00 137 lượt xem

Sáng 30.3, Hạt Kiểm lâm huyện Mèo Vạc tổ chức thả 01 cá thể động vật quý hiếm về với môi trường tự nhiên ở Khu bảo tồn thiên nhiên Chí Sán, thôn Tò Đú, thị trấn Mèo Vạc (Mèo Vạc).

Trước đó, khoảng 18h30 ngày 23/3, ông Lâm Văn Thọ, đội Trật tự đô thị thị trấn Mèo Vạc tiến hành công tác tuần tra an ninh phát hiện tại thôn Sảng Pả B có một lồng sắt màu trắng đặt cạnh lề đường. Trong lồng nhốt 01 cá thể Cu li nhỏ, quý hiếm thuộc nhóm 1B (tên khoa học là Nycticebus pygmaeus) có trọng lượng 1,1kg. Sau đó anh Thọ thu giữ và bàn giao cho UBND thị trấn để báo Hạt Kiểm lâm điều tra, xử lý theo quy định. Được biết trên thế giới và tại Việt Nam, Cu li nhỏ được xếp vào danh mục các loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm, có nguy cơ bị tuyệt chủng, được liệt vào danh sách cần phải bảo tồn; nghiêm cấm khai thác, đánh bắt, nuôi nhốt bất hợp pháp và sử dụng vì mục đích thương mại.

Cá thể Cu li có tình trạng sức khỏe tốt, không có thương tích, hoạt động bình thường. Trước sự chứng kiến của các lực lượng, Hạt Kiểm lâm huyện Mèo Vạc đã tiến hành thả cá thể về môi trường tự nhiên, đây là vùng có điều kiện tự nhiên phù hợp với điều kiện sinh sống của loại động vật quý hiếm này./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập