Kinh tế

Tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò vỗ béo và lợn thương phẩm

11/12/2023 08:24 117 lượt xem

          Chiều ngày 8.12, Hội Nông dân huyện Mèo Vạc phối hợp với Hội Nông dân xã Sủng Trà tổ chức tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò vỗ béo và nuôi lợn thương phẩm cho người dân trên địa bàn xã.

Tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò vỗ béo và lợn thương phẩm
Người dân được hướng dẫn một số dấu hiệu nhận biết khi bò bị ốm.

          Tại buổi tập huấn, người dân được truyền đạt một số nội dung như: Giới thiệu một số giống bò, cách chọn con giống đảm bảo chất lượng, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc con giống, phương pháp thụ tinh bò trong nông hộ; cách làm chuồng trại đảm bảo kỹ thuật và tận dụng nguyên liệu sẵn có, cách trồng, chế biến dự trữ thức ăn, hướng dẫn kỹ thuật trồng cỏ voi, cỏ sả, cỏ Ruzi để bổ sung thức ăn đảm bảo dinh dưỡng cho đàn vật nuôi; an toàn vệ sinh thực phẩm trong chăn nuôi; cách phòng và điều trị một số bệnh trong chăn nuôi; công tác tuyên truyền, vận động các hội viên, hộ gia đình nông dân trong chăn nuôi, bố trí chuồng trại hợp vệ sinh.

          Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp người dân nắm được các kiến thức cơ bản, phương pháp xác định đối tượng bò cần vỗ béo và nuôi lợn thương phẩm theo quy trình kỹ thuật cũng như cách chăm sóc, phòng trị một số bệnh thường gặp ở bò và lợn; tỷ lệ phối trộn và chế biến thức ăn trong chăn nuôi. Qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, xóa đói, giảm nghèo bền vững. 

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập