Kinh tế

Tổng kết công tác Thuế năm 2015

22/01/2016 00:00 266 lượt xem

Ngày 21-1, Chi cục Thuế đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Thuế năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Dự hội nghị có đồng chí Lưu Đức Công, Phó cục trưởng Cục thuế Tỉnh; Thào Mí Sính - Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐNĐ huyện; lãnh đạo các ban,ngành đoàn thể, các hộ kinh doanh, các doanh nghiệp tiêu biểu và cán bộ Chi cục thuế huyện.

Năm 2015, dưới sự chỉ đạo của Huyện uỷ, UBND huyện, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, địa phương, công tác thu ngân sách trên địa bàn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Kết quả, tổng thu thuế và phí năm 2015 đạt 114,979 tỷ đồng, với dự toán pháp lệnh tỉnh giao đạt 116%, so với HĐND huyện giao đạt 114%, so với cùng kỳ năm 2014 đạt 155%. Đạt được kết quả trên là ngay từ đầu năm, Chi cục Thuế đã tuyên truyền hướng dẫn, đổi mới việc giải quyết các thủ tục hành chính cho người nộp thuế, thực hiện chặt chẽ đúng quy trình, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp nộp hồ sơ khai thuế, lập kế hoạch, quản lý tốt nguồn thu, làm tốt công tác tuyên truyền các luật thuế, phí và lệ phí đến tận hộ kinh doanh, đối tượng nộp thuế. Đồng thời, thực hiện phương châm thu đúng, thu đủ, không bỏ sót nguồn thu, không bỏ sót đối tượng, thực hiện sự công bằng giữa các hộ, các ngành nghề và chống các biểu hiện tiêu cực trong việc quản lý và tổ chức thu thuế, rà soát nắm tình hình sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Chi cục Thuế huyện đã thực hiện tốt trong năm 2015, Thường trực Huyện ủy và Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh đề nghị năm 2016: Chi cục Thuế huyện cần thường xuyên báo cáo cấp uỷ, chính quyền về tình hình thu thuế; thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhiệm vụ năm 2016 để hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch tỉnh giao trên 126 tỷ đồng; đồng thời, xây dựng kế hoạch trao đổi với doanh nghiệp chấp hành nghĩa vụ nộp thuế; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người nộp thuế; làm tốt công tác thi đua khen thưởng...

Dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho các cán bộ, công chức và các hộ kinh doanh có thành tích xuất sắc trong công tác thuế năm 2015.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập