Kinh tế

Tập huấn triển khai Đề án mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2020

29/06/2020 00:00 63 lượt xem

Chiều ngày 26/6, UBND huyện Mèo Vạc phối hợp với Công ty CP Quy hoạch Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) Bắc Nam – Hà Nội tổ chức tập huấn triển khai đề án mỗi xã một sản phẩm năm 2020. Tham gia lớp tập huấn có lãnh đạo các xã, thị trấn; các chủ thể tiềm năng có sản phẩm dự kiến phấn đấu đạt sản phẩm OCOP; các chủ thể sản phẩm OCOP dự thi phân hạng và nâng sao năm 2020.

Tại hội nghị, giảng viên đến từ Công ty CP Quy hoạch NN&PTNT Bắc Nam – Hà Nội, giới thiệu những nội dung cơ bản và hệ thống tổ chức Chương trình OCOP; Các khái niệm cơ bản về sản phẩm và sản phẩm OCOP; nội dung và mục tiêu cơ bản của chương trình OCOP; hệ thống tổ chức và nhân sự chương trình OCOP; chu trình OCOP thường niên; quy trình tiếp nhận, đăng ký, chấm điểm đánh giá, phân hạng sản phẩm; giới thiệu Bộ tiêu chí phân hạng sản phẩm OCOP… Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã có nhiều ý kiến thảo luận thiết thực từ kinh nghiệm thực tế triển khai Chương trình tại địa phương.

Thông qua buổi tập huấn giúp cho đội ngũ cán bộ các cấp, đặc biệt là cán bộ trực tiếp làm công tác OCOP sẽ tham mưu với UBND huyện và cấp xã triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập