Kinh tế

Tát Ngà triển khai Nghị quyết 209 HĐND tỉnh

01/08/2017 00:00 101 lượt xem

Thực hiện Nghị quyết số 209 của HĐND tỉnh Hà Giang về chính sách phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa. Cùng với các địa phương trên địa bàn huyện Mèo Vạc, xã Tát Ngà đã và đang tích cực triển khai thực hiện một cách có hiệu quả, bước đầu đạt được những kết quả nhất định. Từ nguồn vốn vay ưu đãi nhiều hộ chăn nuôi ở xã đã mạnh dạn đầu tư xây dựng chuồng trại, mở rộng quy mô chăn nuôi.

Là xã núi đất khí hậu ôn hòa có lợi thế về trồng cỏ phát triển chăn nuôi, từ khi Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh ban hành và đưa vào thực hiện, xã Tát Ngà đã tăng cường công tác tuyên truyền để từng người dân hiểu rõ về chính sách hỗ trợ của nhà nước. Từ năm 2016, toàn xã có 48 hộ đăng ký vay vốn từ Nghị quyết 209, trong đó có 1 hộ có nhu cầu vay vốn nuôi ong, các hộ còn lại mạnh dạn đăng ký mua trâu, bò nuôi vỗ béo. Sau khi thẩm định thì chỉ còn 4 hộ đủ tiêu chuẩn để vay vốn, với 240 triệu đồng được giải ngân. Sang năm 2017, sau nhiều đợt tuyên truyền lồng ghép, toàn xã có 50 hộ đăng ký vay vốn, thời điểm hiện tại ngành chuyên môn của huyện đã thẩm định và giải ngân cho 12 hộ dân với số vốn trên 800 triệu đồng tương đương 43 con trâu, bò được các hộ mua về nuôi. Có dịp xuống thôn Nà Trào, xã Tát Ngà gặp anh Hoàng Văn Hải một trong những hộ gia đình gặp rất nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế, những năm trước đây anh không nghĩ bản thân mình lại có đàn bò để vỗ béo như hiện tại, đây là số bò được mua từ nguồn vốn vay ưu đãi từ Nghị quyết 209. Trước đó, khi nghe thôn tuyên truyền về Nghị quyết, anh cũng không hiểu như thế nào và phải làm sao để tiếp cận nguồn vốn. Không ngần ngại anh đi thẳng tới UBND xã để hỏi. Đến xã anh được cán bộ tuyên truyền, giải thích rõ về mục đích, yêu cầu, cơ chế, chính sách hỗ trợ của Nghị quyết 209 là để giúp người dân tham gia phát triển chăn nuôi. Thấy gia đình mình có đủ các điều kiện vay, anh mạnh dạn đăng ký và được giải ngân 80 triệu đồng. Với số tiền này anh mua một đàn bò 5 con, hiện tại bò đang sinh trưởng và phát triển tốt. Anh cho hay: Ngày trước chưa có vốn vay, nhà nghèo lắm, bây giờ có Nghị quyết 209 gia đình yên tâm đầu tư chăn nuôi bò hàng hóa. Giờ có bò rồi phải chăm sóc thật tốt để mấy năm nữa còn bán đi để trả tiền cho nhà nước.

Với mong muốn tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh; thời gian tới, xã Tát Ngà sẽ tích cực phối hợp chặt chẽ với thành viên các đoàn thể để tuyên truyền cơ chế, chính sách đến với cá nhân trên địa bàn biết để thực hiện có hiệu quả. Cùng với đó tiếp tục tổ chức sàng lọc kỹ các đối tượng vay ngay tại cơ sở để bảo đảm đã tiến hành thẩm định là giải ngân được vốn vay. Kịp thời phản ánh lên cấp trên những vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện. Góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển bền vững.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập