Kinh tế

Sủng Trà hỗ trợ bạt cho người dân che chuồng trại gia súc

11/01/2021 10:32 83 lượt xem

Nhằm góp phần làm tốt công tác phòng, chống rét cho đàn gia súc trước tình hình thời tiết diễn biến cực đoan. Chiều ngày 8.1, UBND xã Sủng Trà hỗ trợ bạt và tổ chức giúp người dân các thôn che chắn chuồng trại gia súc.

Để tránh thiệt hại cho đàn ra giúc trước tình hình thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài, UBND xã Sủng Trà đã phân công cán bộ chuyên môn và cán bộ phụ trách xã xuống từng thôn bản kiểm tra, tuyên truyền cho các hộ chăn nuôi không chăn thả rông gia súc, che chắn chuồng trại, chuẩn bị thức ăn đầy đủ cho đàn vật nuôi. Đồng thời, rà soát các hộ nghèo đặc biệt khó khăn để có phương án hỗ trợ bạt che chắn chuồng trại. Qua rà soát có 50 hộ nghèo đặc biệt khó khăn chưa có bạt che chắn chuồng, UBND xã đã mua 250 mét bạt hỗ trợ các hộ và chỉ đạo lực lượng đoàn viên, thanh niên của xã cùng cán bộ chuyên môn xuống các thôn giúp người dân che chắn chuồng kín đáo, tránh gió luà. Hiện nay trên địa bàn xã có trên 1.500 con gia súc, cơ bản các hộ cũng đã chủ động dự trữ đủ thức ăn cho đàn gia súc, che chắn chuồng trại kín nên chưa có con gia súc nào đau ốm hoặc chết rét.

Những ngày tới, xã sẽ thường xuyên xuống cơ sở kiểm tra, đôn đốc các hộ chăn nuôi thực hiện nghiêm các biện pháp phòng tránh rét của cán bộ thú y, khuyến nông xã.

                                         

Lực lượng đoàn viên, thanh niên của xã giúp người dân thôn Há Chế che chắn chuồng trại. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập