Kinh tế

Sơ kết dự án chăn nuôi bò vỗ béo và nuôi lợn thương phẩm tại xã Sủng Trà

11/12/2023 08:25 134 lượt xem

          Sáng ngày 8.12, Hội Nông dân huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm triển khai thực hiện dự án chăn nuôi bò vỗ béo và nuôi lợn thương phẩm tại xã Sủng Trà. Dự hội nghị có lãnh đạo Hội Nông dân huyện, UBND xã Sủng Trà và các hộ thực hiện dự án.

Sơ kết dự án chăn nuôi bò vỗ béo và nuôi lợn thương phẩm tại xã Sủng Trà
Lãnh đạo Hội Nông dân huyện phát biểu triển khai một số nhiệm vụ trong thời gian tới.

          Thực hiện tiểu dự án 2 thuộc chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện, năm 2022 Hội Nông dân huyện Mèo Vạc đã xây dựng 3 dự án hỗ trợ sản xuất cộng đồng tại xã Sủng Trà với tổng nguồn vốn đầu tư là 855 triệu đồng, trong đó thực hiện 2 dự án chăn nuôi bò vỗ béo tại hai thôn Há Chế và Sủng Trà với tổng kinh phí 570 triệu, gồm 40 hộ dân tham gia nuôi 40 con bò vỗ béo; 1 dự án nuôi lợn thương phẩm tại thôn Sủng Trà với tổng nguồn vốn là 285 triệu, gồm 21 hộ dân tham gia nuôi 100 con lợn thương phẩm. Trong quá trình chọn mua bò giống có 35 hộ góp vốn đối ứng, đến nay đã xuất bán được một lần, bình quân mỗi con bán được từ 19 triệu đồng đến 21 triệu đồng, ngay sau bán các hộ lại tiếp tục mua con giống mới về vỗ béo, mỗi con xuất bán đã giúp hộ gia đình tăng thu nhập từ 4 triệu đồng trở lên. Đối với 100 con lợn thương phẩm khi mua giống mỗi con nặng khoảng 25kg, đến nay đã xuất bán 1 lần, mỗi con khi xuất bán nặng khoảng 80kg đến 90kg, mang lại thu nhập ổn định cho người dân. Hiện đàn vật nuôi đang phát triển tốt và được tiêm phòng đầy đủ theo cam kết.

          Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những ưu điểm và hạn chế, phân tích nguyên nhân, qua đó đề ra nhiều giải pháp phù hợp với tình hình thực tế của địa phương để tiếp tục triển khai dự án đạt hiệu quả cao trong thời gian tới.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập