Kinh tế

Sủng Trà ra mắt mô hình tổ hợp tác sản xuất rau và thực phẩm an toàn

04/10/2018 00:00 100 lượt xem

Ngày 3/10, xã Sủng Trà tổ chức ra mắt mô hình tổ hợp tác sản xuất rau và thực phẩm an toàn.

Mô hình tổ hợp tác chuyên canh sản xuất rau và thực phẩm an toàn của xã gồm 02 tổ với 13 thành viên là các nhóm hộ gia đình và cá nhân, trong đó một tổ chuyên canh sản xuất rau; một tổ luân canh sản xuất rau và cung cấp các loại thực phẩm Thịt lợn, đậu phụ, thịt gà…Mô hình được thành lập mới mục đích tập hợp các hộ sản xuất, kinh doanh rau, thực phẩm trên địa bàn xã để cung ứng cho các đơn vị trường học trên địa bàn xã và hướng tới thị trường trong và ngoài huyện.

Tại buổi lễ ra mắt, UBND xã Sủng Trà đã trao quyết định thành lập 02 tổ hợp tác chuyên canh sản xuất rau và thực phẩm an toàn; ký cam kết về việc cung ứng rau và thực phẩm an toàn cho 03 đơn vị trường học trên địa bàn xã.  

Thông qua mô hình nhằm thay đổi tư duy, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt vệ sinh an toàn thực phẩm, cùng nhau trao đổi, học tập kinh nghiệm trong trồng trọt, sản xuất, kinh doanh sản phầm nông nghiệp nhằm tạo ra sản phẩm sạch, an toàn, đảm bảo vệ sinh. Góp phần tăng thu nhập, phát triển kinh tế gia đình cho người dân tại địa phương./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập