Kinh tế

Sủng Máng đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 07 BCH Đảng bộ huyện

13/09/2017 00:00 106 lượt xem

Để khuyến khích nông dân và cụ thể hóa Nghị quyết 209 HĐND tỉnh, huyện Mèo Vạc đã ban hành Nghị quyết 07 BCH Đảng bộ về chuyển đổi một phần diện tích đất trồng ngô sang trồng cỏ, Nghị quyết đi vào cuộc sống giúp người dân có thêm động lực, quyết tâm xóa đói giảm nghèo bền vững. Cùng với các địa phương trên địa bàn, xã Sủng Máng cũng tích cực thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến nhân dân về cơ chế hỗ trợ của huyện.

Gia đình chị Phần Mầy Liều cư trú tại tổ 2, thôn Sủng Máng, xã Sủng Máng là một hộ nghèo đặc biệt khó khăn. Những năm trước do chưa biết về cơ chế hỗ trợ của huyện về khuyến khích mở rộng diện tích trồng cỏ chăn nuôi nên cuộc sống chưa khá lên. Nhưng bây giờ thì khác, khi được nghe, hiểu về Nghị quyết 07 của huyện, gia đình chị đã mạnh dạn chuyển đổi gần 1ha diện tích gieo trồng ngô cho năng xuất thấp sang trồng cỏ chăn nuôi bò. Với diện tích như vậy chị được huyện hỗ trợ gạo ăn trong thời gian 2 năm theo định mức quy định. Chị cho biết: nhà mình có 1 con bò rồi, nhưng diện tích cỏ thì ít lắm, giờ nghe cán bộ mình đăng ký trồng thêm cỏ để nuôi bò, còn được hỗ trợ gạo ăn nữa, gia đình vui lắm. Tới đây cỏ phát triển tốt phải vay thêm tiền nhà nước để mua thêm bò về vỗ béo, có như vậy cuộc sống mới đỡ khó khăn hơn trước.

Có thể nói việc thực hiện Nghị quyết 07 gắn với Nghị quyết 209 HĐND tỉnh đã và đang được cấp ủy chính quyền xã Sủng Máng đẩy mạnh triển khai có hiệu quả. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền do vậy Nghị quyết đã đi vào cuộc sống tạo được sự đồng thuận nhất trí cao của người dân. Qua đó từng bước giúp người nông dân có đòn bẩy trong phát triển kinh tế chăn nuôi theo hướng hàng hóa./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập