Kinh tế

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc với huyện Mèo Vạc

11/01/2017 00:00 123 lượt xem

Ngày 10/1, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) do đồng chí Nguyễn Đức Vinh, Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Mèo Vạc về kết quả hoạt động của các đơn vị thuộc khối Nông Lâm nghiệp trong năm 2016. Dự buổi làm việc có đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Huyện ủy; Thường trực UBND huyện cùng lãnh đạo Ngành nông nghiệp huyện.

Theo báo cáo của UBND huyện Mèo Vạc trong năm 2016, Ngành Nông nghiệp huyện đã hoàn thành nhiệm vụ công tác giao, các chỉ tiêu sản xuất nông lâm nghiệp cơ bản hoàn thành kế hoạch. Hệ thống Khuyến nông từ huyện đến cơ sở đã có những đóng góp tích cực trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của huyện; là lực lượng trực tiếp chuyển giao các tiến bộ KHKT mới vào sản xuất, góp phần nâng cao năng suất và chất lượng các loại cây trồng, vật nuôi. Công tác bảo vệ thực vật phục vụ tốt cho sản xuất trên địa bàn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; công tác quản lý thuốc bảo vệ thực vật được tăng cường, trên địa bàn huyện không có tình trạng sâu bệnh hại bùng phát thành dịch. Hạt kiểm lâm huyện hoàn thành đạt và vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch giao; rừng được bảo vệ tốt, các vụ cháy rừng, phá rừng được phát hiện và ngăn chặn khịp thời.

Tại buổi làm việc lãnh đạo huyện Mèo Vạc và ngành chuyên môn đã giải trình với đoàn công tác của Sở NN&PNT một số cách làm, chính sách hỗ trợ của huyện đang thực hiện trong lĩnh vực Nông lâm nghiệp. Trên cơ sở đánh giá những thuận lợi và khó khăn trong lĩnh vực phát triển nông lâm nghiệp, huyện Mèo Vạc cũng có một số đề xuất, kiến nghị với Sở NN&PTNT, UBND tỉnh về hỗ trợ triển khai một số mô hình về lâm nghiệp, mô hình phục hồi rừng vùng núi đá, mô hình trồng dược liệu dưới tán rừng; đề nghị tỉnh bố trí nguồn kinh phí hỗ trợ công tác thụ tinh nhân tạo…

Thay mặt đoàn công tác đồng chí Nguyễn Đức Vinh, Giám đốc Sở NN&PTNT đánh giá cao những kết quả mà huyện Mèo Vạc đạt được trong lĩnh vực sản xuất nông lâm nghiệp, đồng thời trả lời và tiếp thu các ý kiến kiến nghị của huyện để xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập