Kinh tế

Ra mắt Tổ hợp tác nuôi bò vỗ béo thôn Tìa Chí Dùa, thị trấn Mèo Vạc

26/10/2020 01:14 84 lượt xem

Sáng ngày 23/10, Hội Nông dân thị trấn Mèo Vạc tổ chức Lễ ra mắt Tổ hợp tác phát triển kinh tế “Chăn nuôi bò vỗ béo” thuộc Chi hội Nông dân thôn Tìa Chí Dùa. Dự có lãnh đạo Hội Nông dân huyện.

Tổ hợp tác phát triển kinh tế “Chăn nuôi bò vỗ béo” của thôn gồm 10 thành viên là những hộ đang chăn nuôi bò với số lượng từ 2 con trở lên; hiện tại Tổ có 22 con bò, với số vốn được cấp hỗ trợ ban đầu là trên 140 triệu đồng từ nguồn vốn của chương trình 30a. Tại buổi ra mắt, Tổ hợp tác phát triển kinh tế “Chăn nuôi bò vỗ béo” đã thông qua quy chế và phương hướng hoạt động trong thời gian tới. Ông Vừ Mí Chả, thành viên Tổ hợp tác “Chăn nuôi bò vỗ béo” thôn Tìa Chí Dùa cho biết: Việc phát triển chăn nuôi bò vỗ béo đối với đồng bào vùng cao là hướng đi đúng đắn cho người dân, chính vì vậy anh đã đăng ký tham gia làm thành viên của Tổ hợp tác phát triển kinh tế “Chăn nuôi bò vỗ béo”, anh và các thành viên trong tổ sẽ cố gắng học hỏi kinh nghiệm ở sách báo, truyền thông rồi học tập kinh nghiệm ở những Tổ khác áp dụng vào việc chăn nuôi của gia đình mình để mang lại hiệu quả cao nhất”.

Việc ra đời Tổ hợp tác phát triển kinh tế “Chăn nuôi bò vỗ béo” nhằm giúp các hộ đang chăn nuôi bò trên địa bàn có điều kiện sinh hoạt chung với nhau, cùng trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong việc chăm sóc, phát triển đàn bò; phòng chống các loại bệnh thường gặp, đảm bảo vệ sinh môi trường, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào hỗ trợ sinh sản và vỗ béo bò từ đó cải thiện, nâng cao đời sống kinh tế của hội viên, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo tại địa phương.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập