Kinh tế

Phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện

15/10/2022 14:15 95 lượt xem

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, thời gian qua, trên địa bàn huyện đã triển khai nhiều phong trào thi đua yêu nước, tiêu biểu là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”.

Phong trào thi đua
Cán bộ, viên chức Trung tâm VHTT&DL huyện thi đua lao động, sáng tạo.

Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và căn cứ vào chương trình mục tiêu, nhiệm vụ công tác hàng năm, UBND huyện, Hội đồng Thi đua-Khen thưởng huyện Mèo Vạc đã ban hành các văn bản về công tác thi đua, khen thưởng và phát động nhiều đợt thi đua thiết thực. Các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện Mèo Vạc được triển khai trên cơ sở bám sát nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ trọng tâm của huyện, không ngừng đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp; chú trọng việc phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng các điển hình tiên tiến, tạo sự lan tỏa trong các cơ quan, đơn vị.

Từ những đổi mới trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện đã ngày càng lan tỏa và đi sâu vào cuộc sống, khơi dậy và phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn Đảng, toàn dân, thực sự là động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế-xã hội huyện ngày càng phát triển. Kinh tế tiếp tục phát triển và chuyển dịch đúng hướng, tăng tỷ trọng thương mại - dịch vụ, công nghiệp - xây dựng có bước chuyển biến tích cực. Đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên.

Các phong trào thi đua trên lĩnh vực văn hóa-xã hội, quốc phòng-an ninh phát triển mạnh mẽ, rộng khắp, được sự đồng tình hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân và đạt nhiều kết quả quan trọng. Huyện có 1.078 hộ kinh doanh, 50 HTX, thu hút trên 3.340 lao động. Giai đoạn 2015-2020, tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ ăn uống, lưu trú tăng mạnh, năm sau cao hơn năm trước mức tăng bình quân từ 7- 10%/năm. Chất lượng giáo dục ở các cấp học ngày càng được nâng lên. Tỷ lệ học sinh đến trường từ 6 – 14 tuổi đến trường đạt 98,3%.

Trong công tác xây dựng Đảng, các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của huyện được phát động thường xuyên, liên tục, mạnh mẽ và rộng khắp gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng và đem lại hiệu quả cao.

Đặc biệt, hướng tới các sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng, trong đó để chào mừng ngày thành lập huyện (15.12.1962 – 15.12.2022) huyện Mèo Vạc đã phát động đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 60 năm ngày thành lập huyện với mục tiêu, nội dung, tiêu chí thi đua rõ ràng, phù hợp với nhiệm vụ trọng tâm của huyện và nhiệm vụ trọng tâm của các cơ quan, đơn vị. Theo đó, 100% cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn đăng ký thi đua, tạo được khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện. Mỗi địa phương lựa chọn từ 1-3 công trình xây dựng cơ bản có giá trị, hiệu quả với nhân dân để chào mừng. Các cơ quan, đơn vị tập trung vào hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Theo lãnh đạo huyện Mèo Vạc cho biết: Ghi nhận những thành tích đạt được trong phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2017 – 2021, toàn huyện có 57 tập thể đạt lao động xuất sắc, 258 tập thể đạt lao động tiên tiến, 4.841 cá nhân đạt lao động tiên tiến, 439 cá nhân đạt chiến sỹ thi đua cơ sở.

Với những thành quả đáng tự hào đã đạt được, tin tưởng rằng, trong thời gian tới, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện Mèo Vạc tiếp tục phát triển, lan tỏa sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra, đưa Mèo Vạc phát triển nhanh và bền vững.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập