Kinh tế

Phiên Chợ đầu năm

12/02/2019 00:00 82 lượt xem

Trong khi phần lớn mọi người vẫn đang du xuân, chơi Tết, thì nhiều tiểu thương, người dân trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã mở hàng buôn bán lấy may ngay những ngày đầu năm mới.

Trên các tuyến đường thị trấn Mèo Vạc vẫn đông đúc, tấp nập đi chơi hội, tuy nhiên tại tuyến đường khu chợ Trung tâm huyện lại vắng bóng người đi lại hơn, các cửa hàng vẫn đóng kín. Song phiên chợ đầu năm tại chợ trung tâm huyện và một số cửa hàng đã tấp nập người bán, người mua, không khí khá nhộn nhịp. Nhiều tiểu thương đã chọn những ngày mùng 3, mùng 4 Tết để mở hàng cho dịp đầu xuân năm mới. Các mặt hàng được bày bán ở chợ chủ yếu là rau, củ, quả tươi, gà và thịt lợn.. Chị Thào Thị Mỷ, người xã Tát Ngà cho hay: “Vào những ngày đầu năm như thế này thì số lượng tiêu thụ các mặt hàng như rau, củ, quả ở chợ này vẫn chưa nhiều, vì mọi người vẫn đang mải vui xuân, giá cả đối với tất cả các mặt hàng thì tôi thấy vẫn như ngày thường không đắt hơn cũng không rẻ hơn. Theo như mọi năm thì các mặt hàng bán chạy nhất thì vẫn là rau, củ, quả tươi và người dân mua nhiều bắt đầu từ ngày mùng 6 trở đi”.

Thị trường giá cả các mặt hàng trong những ngày hôm nay không tăng, vẫn giữ mức bình ổn:  thịt lợn đen có giá là 150 nghìn đồng/1kg; gà từ 70 - 100 nghìn đồng/1kg; rau từ 4 – 5 nghìn/ bó,….


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập