Kinh tế

Phó chủ tịch UBND huyện, Ma Quốc Trưởng kiểm tra công tác phòng chống rét cho đàn gia súc

13/12/2018 00:00 89 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, rét đậm, rét hại diễn ra trong những ngày qua. Chiều ngày 12/12, đồng chí Ma Quốc Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo Phòng NN&PTNT huyện đã đi kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống đói, rét và dịch bệnh cho đàn gia súc tại một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đoàn đã đi kiểm tra công tác phòng chống rét cho gia súc tại một số thôn của thị trấn Mèo Vạc và xã Lũng Pù. Trước tình trạng rét đậm, rét hại như hiện nay, chính quyền địa phương đã vào cuộc một cách tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động, người dân có ý thức hơn trong việc phòng chống đói, rét cho vật nuôi của gia đình. Chú trọng đến việc giữ ấm cho đàm vật nuôi, chủ động nguồn thức ăn dự trữ, bổ sung thêm thức ăn tinh để tăng sức đề kháng, chống chịu các loại bệnh thường gặp ở đàn gia súc trong mùa đông. Tuy nhiên qua kiểm tra vẫn còn một số hộ gia đình chưa thực hiện tốt công tác phòng chống rét cho gia súc, chưa có các biện pháp che chắn chuồng trại.

Tại các nới đến kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Ma Quốc Trưởng đề nghị các xã, thị trấn cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết; cần tiếp tục tăng cường đôn đốc các thành viên phụ trách các thôn quan tâm, sát sao đốc thúc nhân dân chăm sóc, bảo vệ đàn vật nuôi, che chắn chuồng trại đảm bảo trâu, bò không bị rét; quan tâm bổ sung thức ăn, vệ sinh chuồng trại, không thả trâu, bò khi thời tiết rét đậm. Thống kê những hộ gia đình đã thực hiện che chắn chuồng trại và những hộ chưa thực hiện che chắn chuồng trại cho gia súc. Đối với cơ quan thường trực cần bố trí lực lượng để xử lý kịp thời khi có dịch bệnh xảy ra…


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập