Kinh tế

Nhân dân tập trung gieo trồng ngô vụ xuân

13/03/2017 00:00 124 lượt xem

Những ngày này, nhiều diện tích nương, ruộng sản xuất vụ xuân của huyện Mèo Vạc đã được cày ải, làm đất theo đúng tiến độ. Huyện đã và đang chỉ đạo sát sao tiến độ sản xuất để đảm bảo diện tích, năng suất và sản lượng theo kế hoạch đã đề ra. Trong đó, cây ngô được xem là cây trồng chủ lực tại địa phương.

Để đảm bảo tiến độ gieo trồng cây ngô vụ xuân, huyện Mèo Vạc đã yêu cầu các xã, thị trấn có lợi thế khẩn trương đôn đốc nhân dân cày ải, làm đất để tiến hành xuống giống. Theo kế hoạch vụ xuân này huyện Mèo Vạc phấn đấu gieo trồng trên 7.000 ha cây ngô các loại. Nhằm đảm bảo tiến độ gieo trồng và từng bước thay đổi nhận thức cũng như thói quen canh tác của người dân, UBND huyện Mèo Vạc đang tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn đẩy mạnh sản xuất, cán bộ khuyến nông tích cực bám sát cơ sở hướng dẫn bà con áp dụng KHKT, chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp; trong đó cơ cấu giống ngô chủ yếu các loại: NK4300, CP888 và giống ngô địa phương...Đồng thời khuyến khích người dân chuyển đổi các diện tích trồng ngô năng suất thấp sang trồng cỏ gắn với chăn nuôi bò hàng hóa.  

Theo dự kiến, đến trung tuần tháng 3 huyện Mèo Vạc sẽ kết thúc thời vụ gieo trồng diện tích ngô. Hiện địa phương tiếp tục tăng cường kiểm tra, thăm nắm tình hình sản xuất để đảm bảo việc gieo trồng vụ xuân đúng khung thời vụ./.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập