Kinh tế

Người dân Mèo Vạc tích cực trồng cây Tam giác mạch phục vụ du lịch

04/10/2021 00:37 79 lượt xem

          Tranh thủ thời tiết thuận lợi, những ngày này người dân Mèo Vạc đang tích cực gieo trồng cây Tam giác mạch để tạo điểm nhấn trong du lịch cũng như góp phần đảm bảo an ninh lương thực, ổn định cuộc sống.

Người dân Mèo Vạc tích cực trồng cây Tam giác mạch phục vụ du lịch
Người dân thị trấn Mèo Vạc tích cực trồng cây Tam giác mạch.

          Trước đây người dân địa phương chỉ trồng Tam giác mạch để lấy hạt làm bánh, nấu rượu như một cây lương thực thông thường. Tuy nhiên, đến mùa hoa Tam giác mạch nở rộ, cả vùng cao nguyên đá ngập tràn sắc hoa rực rỡ giữa thiên nhiên hùng vĩ thu hút sự chú ý của khách du lịch, dần dần trở thành thương hiệu du lịch của mảnh đất miền biên cương cực Bắc của Tổ quốc. Để góp phần tăng thu nhập cho người dân và tạo điểm nhấn cho khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh, năm 2021 huyện Mèo Vạc phấn đấu gieo trồng hơn 25ha cây Tam giác mạch tại các địa điểm có phong cảnh đẹp và thuận lợi về giao thông dọc tuyến đường quốc lộ 4C và tỉnh lộ 176 thuộc các xã Pả Vi, Tả Lủng, thị trấn Mèo Vạc. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, những ngày này người dân đang tích cực gieo trồng đợt I theo đúng kế hoạch.

Vẻ đẹp của Hoa Tam giác mạch khi nở rộ

          Hy vọng tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, các hoạt động du lịch được khôi phục, du khách đến với vùng cao nguyên đá Hà Giang sẽ được hòa mình vào những thửa ruộng hoa Tam giác mạch, và những thắng cảnh đẹp say đắm lòng người.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập