Kinh tế

Người dân đẩy nhanh tiến độ thu hoạch vụ lúa mùa năm 2021

05/10/2021 07:19 122 lượt xem

Nhằm đảm bảo khung lịch thời vụ, những ngày này ngành chuyên môn của huyện và các xã, thị trấn đang chỉ đạo người dân tập trung thu hoạch vụ lúa mùa năm 2021 và chuẩn bị các điều kiện để sản xuất vụ Thu - Đông.

Người dân đẩy nhanh tiến độ thu hoạch vụ lúa mùa năm 2021
Người dân thôn Nà Sang, xã Tát Ngà tập trung thu hoạch lúa vụ mùa năm 2021.

Vụ mùa năm nay huyện Mèo Vạc gieo trồng 1.489 ha với các loại giống lúa Khẩu Mang, Nhị Ưu, HT1, Nghi Hương… Mặc dù thời tiết diễn biến phức tạp nhưng do được chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật nên lúa vụ mùa năm nay cơ bản phát triển tốt, ít sâu bệnh. Tuy nhiên, có 75 ha lúa của 610 hộ dân tại 5 xã bị ảnh hưởng đến năng suất do hạn hán trong giai đoạn gieo cấy, đẻ nhánh, song năng suất lúa bình quân toàn huyện vẫn đạt gần 60 tạ/ha. Với phương châm lúa chín đến đâu thu hoạch đến đó, những ngày này người dân khắp các địa phương đang tập trung thu hoạch lúa, tính đến đầu tháng 10, toàn huyện đã đã gặt xong khoảng 70% tổng diện tích lúa vụ mùa. Ông Vừ Mí Vừ, thôn Nà Sang, xã Tát Ngà cho biết: “Ruộng nhà tôi năm nay vừa cấy xong thời tiết đã khô hạn kéo dài nên vụ mùa năm nay bị hụt 10 bao tải so với năm ngoái. Tôi sẽ cày ải, làm đất để tăng diện tích trồng cây vụ đông nhằm đảm bảo lương thực và tăng thu nhập phục vụ gia đình và chăn nuôi gia súc, gia cầm”.

         Cùng với đẩy nhanh tiến độ thu hoạch vụ mùa, ngành chuyên môn của huyện cũng chỉ đạo các địa phương khẩn trương triển khai kế hoạch sản xuất vụ Thu – Đông theo đúng khung lịch thời vụ.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập