Kinh tế

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mèo Vạc tạo điều kiện cho người dân tiếp cận nguồn vốn vay

16/06/2017 00:00 173 lượt xem

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xóa đói giảm nghèo, các chương trình phát triển kinh tế của tỉnh, của huyện từng bước nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn huyện. Những tháng đầu năm nay, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mèo Vạc luôn đóng vai trò chủ lực trong việc cho vay, đảm bảo an toàn, hiệu quả vốn tín dụng đầu tư phục vụ sản xuất, kinh doanh, giúp người dân khu vực nông thôn nâng cao chất lượng cuộc sống, vươn lên làm giàu.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT huyện Mèo Vạc đạt tổng dư nợ trên 230 tỷ đồng, tăng 81 tỷ so với cùng kỳ năm trước và đạt 108% so với kế hoạch quỹ II mà Ngân hàng Nông nghiệp & PTNT tỉnh giao. Lượng khách hàng đến vay đạt gần 2 nghìn lượt, chủ yếu thông qua nguồn vốn ưu đãi theo Nghị định 55 của Chính Phủ và Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh. Trong đó cho vay theo Nghị quyết 209 đạt trên 26 tỷ đồng tương đương 335 hộ được vay.

Để tạo điều kiện tốt nhất cho bà con nông dân tiếp cận nguồn vốn, Ngân hàng đã công khai số điện thoại của Ban giám đốc và tổ chức điểm giao dịch tại trung tâm huyện và một số xã, từ đó bà con nhân dân tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc giao dịch. Cùng với đó, phối hợp tốt với các tổ chức đoàn thể của huyện, các xã, thị trấn trong việc cho vay qua tổ vay vốn, góp phần làm thay đổi nhận thức, suy nghĩ của người dân, tạo nên sự gắn kết giữa các thành viên hỗ trợ, giúp đỡ nhau cùng làm giàu.

Với sự nỗ lực và cách thức tổ chức thực hiện có nhiều đổi mới, có sự linh động nên việc vay vốn của nhân dân giờ đây hết sức thuận lợi. Nhờ vậy, nhiều hộ nông dân trước đây chỉ sản xuất manh mún, nhỏ lẻ, nay đã mạnh dạn mở rộng sản xuất, kinh doanh, vươn lên trở thành những hộ khá, giàu.

Từ này đến cuối năm, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mèo Vạc tiếp tục bám sát các chương trình mục tiêu về phát triển kinh tế của Trung ương và địa phương, cũng như định hướng kinh doanh của Ngân hàng. Huy động tối đa mọi nguồn vốn để triển khai có hiểu quả việc cho vay đối với bà con nhân dân trên địa bàn.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập