Kinh tế

Nậm Ban đẩy mạnh triển khai Nghị quyết 209 HĐND tỉnh

28/05/2017 00:00 112 lượt xem

Từ nguồn vốn vay ưu đãi theo Nghị quyết 209 HĐND tỉnh, nhiều hộ chăn nuôi ở xã Nậm Ban huyện Mèo Vạc đã mạnh dạn đầu tư mở rộng chuồng trại, quy mô chăn nuôi, phát triển thành những gia trại.

Là một trong những gia đình còn gặp rất nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế, những năm qua anh Hoàng Văn An thôn Bản Ruộc xã Nậm Ban luôn trăn trở không biết làm thế nào để vươn lên trở thành gia đình khá giả. Một tia sáng hy vọng đến với anh khi nghe xã tuyên truyền về Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh Hà Giang trong buổi họp thôn. Với nguồn lực sẵn có là diện tích trồng cỏ trên 1ha hiện tại gia đình đang chăm sóc. Anh đã bàn bạc với vợ con rồi quyết định đăng ký vay vốn hỗ trợ của nhà nước số tiền 100 triệu đồng để mua bò về nuôi. Sau quá trình thẩm định nghiêm ngặt của cơ quan chuyên môn từ huyện xuống cơ sở anh được nhận đầy đủ số tiền mà gia đình đăng ký, anh đã ra chợ mua đủ 7 con bò có tiềm năng dưới sự giám sát của cán bộ xã. Hiện tại bò mới mua đang phát triển rất tốt theo đúng kỳ vọng mà gia đình anh đang mong muốn. Nậm Ban là một trong những đơn vị xã đi đầu trong việc chủ động tuyên truyền để từng người dân hiểu rõ về chính sách hỗ trợ của nhà nước. Sau khi tuyên truyền sâu rộng đến từng thôn bản nhận thức của nhân dân được nâng lên. Năm 2016 toàn xã có 125 hộ đăng ký vay vốn từ Nghị quyết 209, trong đó 1 hộ có nhu cầu vay vốn nuôi ong, các hộ còn lại mạnh dạn đăng ký mua trâu, bò vỗ béo. Trong quá trình thẩm định thì chỉ có 12 hộ đủ tiêu chuẩn để vay vốn, số này xã đã tích cực cử cán bộ xuống cơ sở thôn để đôn đốc người dân chuẩn bị mọi điều kiện để tiếp nhận nguồn vốn hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế theo hướng sản xuất hàng hóa. 12 hộ nhận được nguồn vốn trên 800 triệu đồng, các hộ đã mua 32 con bò, 10 con trâu và 100 đàn ong. Đến năm 2017 sau nhiều đợt tuyên truyền toàn xã có 55 hộ đăng ký vay vốn, thời điểm hiện tại ngành chuyên môn của huyện đã thẩm định và giải ngân cho 6 hộ dân với số vốn trên 500 triệu đồng tương đương 28 con bò được các hộ mua về nuôi.

Hiện nay toàn xã Nậm Ban có tổng đàn gia súc trên 2 nghìn con, với trên 300ha cỏ lưu gốc. Đây thật sự là điều kiện quan trọng để người nông dân phát triển, mở rộng quy mô chăn nuôi gia súc hàng hóa. Để Nghị quyết 209 HDND tỉnh thật sự là đòn bẩy giúp người dân phát triển kinh tế. Thời gian tới xã Nậm Ban sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc tổ chức lại sản xuất, tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Giúp nhân dân tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi, qua đó từng bước nâng cao thu nhập theo hướng sản xuất hàng hóa./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập