Kinh tế

Nông dân xã Tát Ngà rộn ràng thu hoạch lúa vụ Hè Thu năm 2018

26/09/2018 00:00 86 lượt xem

Những ngày này, trên các cánh đồng xã Tát Ngà, bà con nông dân tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tích cực đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa vụ Hè Thu năm 2018.

Có mặt tại cánh đồng lúa thôn Bản Chiều, xã Tát Ngà, gia đình anh Liềng Văn Trai đang tấp bật thu hoạch lúa vụ Hè Thu của gia đình mình. Vụ lúa năm nay gia đình anh gieo cấy 5 sào lúa, với giống lúa Khẩu Mang. Trong vụ sản xuất này, do tình hình thời tiết không được thuận lợi ,nên năng suất lúa của gia đình anh không đạt như các năm trước. Anh Liềng Văn Trai thôn Bản Chiều, Xã Tát Ngà cho biết: “Tranh thủ thời tiết thuận lợi nên gia đình tôi cũng tranh thủ ra đồng thu hoạch lúa, năm nay lúa không tốt như mọi năm nên năng suất không cao”

Vụ Hè thu năm nay, toàn xã Tát Ngà gieo cấy 166,7ha, cơ cấu giống chủ lực là Khẩu Mang. Đến nay, bà con nông dân tiến hành thu hoạch được khoảng 70% diện tích, năng xuất ước đạt 60 tạ/ha. Để chủ động ứng phó với tình hình thời tiết diễn biến phức tạp như hiện nay, xã tuyên truyền bà con đẩy nhanh việc thu hoạch với phương châm lúa chín đến đâu, thu hoạch đến đó. Đồng thời, chủ động tiến hành làm đất, trồng các loại rau màu vụ Đông sắp tới.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập