Kinh tế

Nông dân Mèo Vạc bắt đầu bước vào thời vụ thu hoạch lúa mùa

20/09/2017 00:00 106 lượt xem

Vụ mùa năm 2017, toàn huyện Mèo Vạc gieo cấy 1.220ha lúa, đạt 99,34% so với kế hoạch. Cơ cấu giống được đưa vào gieo cấy chủ yếu là Khẩu Mang và lúa thuần chất lượng cao như San ưu 63, kim ưu, Japonica Ds1...Thời điểm này lúa đã chín, tranh thủ thời tiết thuận lợi nông dân trên địa bàn đang tiến hành thu hoạch toàn bộ diện tích gieo trồng, đảm bảo khung thời vụ.

Theo chỉ tiêu, kế hoạch giao vụ mùa 2017, toàn huyện phấn đấu gieo trồng 1.228ha lúa, xong đến nay huyện chỉ gieo trồng được 1.220ha; 8ha còn lại không triển khai do tại xã Pả Vi - Công ty Thủy điện Nho Quế 1 thu hồi đất xây dựng thủy điện, ngoài ra một số diện tích tại xã Niêm Sơn, nông dân chuyển đổi diện tích sang trồng mía và trồng cỏ phát triển chăn nuôi gia súc hàng hóa.

Nông dân xã Tát Ngà khẩn trương thu hoạch diện tích lúa mùa

Để lúa đã gieo trồng sinh trưởng phát triển tốt và đạt năng suất cao, ngay từ đầu vụ các xã trọng điểm về trồng lúa đã chỉ đạo các thôn tuyên truyền, vận động nhân dân gieo cấy đúng khung thời vụ. Cùng với đó, thường xuyên thăm đồng kiểm tra tình hình sâu bệnh và phát triển của lúa để có phương án xử lý kịp thời. Đến thời điểm này lúa đã bắt đầu chín, nông dân các xã đã thu hoạch được trên 30% diện tích, tích cực sử dụng các phương tiện máy móc để tuốt lúa, vừa giảm sức lao động, vừa thu hoạch nhanh gọn. Theo đánh giá của cấp ủy chính quyền địa phương cùng các nhà chuyên môn, năng suất lúa mùa trên địa bàn một số khu vực thuận lợi ước đạt trên 50tạ/ha. Sau khi thu hoạch xong diện tích lúa mùa, ngành chuyên môn huyện tiếp tục đề nghị các xã đôn đốc nông dân làm đất, chuẩn bị làm cây rau màu vụ đông và cây ngô theo đúng kế hoạch và khung thời vụ đề ra./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập