Kinh tế

Mèo Vạc trồng thử nghiệm cây Măng tây xanh

25/11/2020 10:59 106 lượt xem

Nhằm đa dạng hóa các sản phẩm nông nghiệp có chất lượng, an toàn và giải quyết công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, huyện Mèo Vạc đã xây dựng phương án trồng thử nghiệm 0,5 ha cây Măng tây xanh trên địa bàn.

Măng tây xanh F1 trồng thử nghiệm gồm 03 giống: Duplex F1, Atlas F1, WB-210 F1 có nguồn gốc từ Mỹ, được nhập khẩu và trồng thương mại tại Việt Nam. Các diện tích trồng tại các xã Tả Lủng, Tát Ngà và thị trấn Mèo Vạc với kỹ thuật hàng cách hàng 60 cm, cây cách cây 50 cm. Quá trình chăm sóc đảm bảo đũng kỹ thuật nên sau một tháng, cây sinh trưởng và phát triển tốt, nhiều gốc đã mọc mầm măng. Măng tây là loài cây có chu kỳ sống kéo dài đến hơn 15 năm, thời gian cho thu hoạch sản phẩm tốt nhất trong vòng 7-8 năm và mỗi năm cây măng tây có thể cho thu hoạch khoảng 3-4 lứa, mỗi lứa kéo dài từ 2-3 tháng. Không chỉ vậy, măng tây thuộc nhóm thân thảo, ưa sáng, sinh trưởng tốt nhất ở nhiệt độ 25-300C, thích hợp trồng trên các chân đất nhẹ, có độ mùn cao. Bởi vậy, Mèo Vạc là địa phương có khí hậu thổ nhưỡng thích hợp trồng loài cây này.

Sau 1 năm trồng thử nghiệm, huyện sẽ tổng kết, đánh giá hiệu quả kinh tế và đưa ra các chính sách khuyến khích mở rộng diện tích phù hợp nếu có hiệu quả như: thành lập tổ hợp tác, hợp tác xã để liên kết tạo thành sức mạnh trong sản xuất hàng hóa, phát triển bền vững gắn với công nghệ bảo quản, chế biến đáp ứng theo nhu cầu của thị trường./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập