Kinh tế

Mèo Vạc trồng khảo nghiệm cây Táo đỏ lùn Nhật Bản

30/11/2020 03:36 138 lượt xem

Để nâng cao nhận thức của nhân dân, tạo sự đồng thuận và quyết tâm cao trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi trên địa bàn. Huyện Mèo Vạc đã đưa giống cây Táo đỏ lùn Nhật Bản có giá trị kinh tế vào trồng thử nghiệm.

Theo đó, tổng diện tích trồng khảo nghiệm cây Táo đỏ lùn lần này là 1,1 ha tương đương 550 cây, được trồng tại thị trấn Mèo Vạc và xã Pả Vi theo tiêu chuẩn kỹ thuật, khoảng cách trồng: cây cách cây 4 m, hàng cách hàng 5 m. Sau khi rà soát huyện đã lựa chọn được 3 hộ có đủ lao động, có khả năng tiếp nhận nhanh quy trình kỹ thuật mới, tình nguyện tham gia và cam kết thực hiện theo đúng kỹ thuật được chuyển giao. Các hộ tham gia được hỗ trợ 100% giống, phân bón hóa học, tập huấn kỹ thuật và một phần kinh phí hỗ trợ chuyển đổi từ trồng cây hoa màu sang trồng cây Táo đỏ trong thời gian 2 năm; các hộ tham gia đối ứng phân chuồng, công lao động và được hưởng toàn bộ sản phẩm sau thu hoạch. Sau gần một tháng trồng, cán bộ chuyên môn của huyện đã thường xuyên xuống kiểm tra và đôn đốc các hộ chăm sóc, tưới nước đầy đủ nên tỷ lệ cây sống rất cao, nhiều cây đã mọc chồi nách, chồi ngọn…

Mô hình sẽ là cơ sở để đánh giá khả năng sinh trưởng, phát triển, năng suất, chất lượng quả. Từ đó có định hướng khuyến cáo nhân dân mở rộng quy mô sản xuất.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập