Chuyên mục: Chuyển đổi số

Mèo Vạc thực hiện chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

19/09/2023 08:21 123 lượt xem

    Hưởng ứng công cuộc chuyển đổi số quốc gia theo Đề án 06 của Chính phủ, thời gian qua Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc phối hợp với Công an huyện triển khai thực hiện mô hình khám chữa bệnh sử dụng thẻ CCCD gắn chíp điện tử và ứng dụng VNeID thay thế thẻ bảo hiểm y tế. 

Mèo Vạc thực hiện chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh
Người dân đến khám chữa bệnh tại bệnh viện bằng thẻ CCCD gắn chíp.

Để đảm bảo mô hình phát huy hiệu quả, các địa phương trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã đẩy mạnh công tác cấp CCCD gắn chíp, hỗ trợ người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử ở mức độ 2, tích hợp các loại giấy tờ tùy thân vào ứng dụng VNeID. Công an huyện phối hợp với ngành y tế trang bị máy quét mã QR Code thẻ CCCD để tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân đến khám chữa bệnh. Ghi nhận tại Bệnh viện đa khoa huyện cho thấy công tác tiếp nhận hồ sơ được triển khai nhanh chóng, chính xác, người dân đến khám chữa bệnh không cần phải mang nhiều giấy tờ tùy thân  như  trước đây, mà giờ chỉ cần mang theo thẻ CCCD là có thể thực hiện công tác khám chữa bệnh, nhiều thủ tục hành chính được cắt bỏ, rất tiện lợi cho người dân. Chị Vừ Thị Dính, thôn Tò Đú, thị trấn Mèo Vạc chia sẻ: “Tôi rất vui, giờ đi khám bệnh không phải chờ lâu, không lo mất bảo hiểm y tế, không phải xuất trình nhiều giấy tờ và làm nhiều thủ tục như trước, thái độ phục vụ của các y, bác sĩ cũng rất thân thiện”. 

Việc thực hiện khám chữa bệnh sử dụng thẻ CCCD gắn chíp và ứng dụng VNeID thay thế thẻ bảo hiểm y tế sẽ đảm bảo công tác điều trị, chăm lo chính sách cho bệnh nhân đúng đối tượng, tránh tình trạng trục lợi chính sách BHYT và mang lại nhiều tiện ích cho người dân cũng như cả phía bệnh viện. Bác sĩ CKI, Giàng Văn Long, Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc nói: “Thực hiện mô hình này sẽ đảm bảo độ chính xác, thuận tiện, minh bạch trong công tác khám chữa bệnh, việc tra cứu số lượt khám bệnh của bệnh nhân ở các cơ sở y tế khác đều được thể hiện rõ ràng.  Phát huy hiệu quả công tác khám chữa bệnh và tiết kiệm thời gian cho người đến khám, tránh phiền hà nhân dân”. 

Với những nỗ lực của cả hệ thống chính trị, trong năm 2023 Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc phấn đấu đạt 99% số lượt công dân có thẻ CCCD gắn chíp tích hợp thẻ BHYT đến khám chữa bệnh và được tra cứu thành công. 

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập