Chuyên mục: Chuyển đổi số

Hội LHPN xã Pả Vi ứng dựng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội

14/04/2024 16:11 22 lượt xem

Hưởng ứng phong trào tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội, thời gian qua Hội LHPN xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền và sinh hoạt Hội.

Hội LHPN xã Pả Vi ứng dựng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội
Hội LHPN xã Pả Vi ứng dụng công nghệ thông tin tổ chức tuyên truyền công tác phòng, chống

          Trước đây, cách thức tổ chức sinh hoạt truyền thống tại các Chi hội làm cho nhiều hội viên phụ nữ không thích tham gia hoặc chỉ tham gia cho có nên hiệu quả không cao, nhiều chị em không nắm được thông tin kịp thời về các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Cùng với sự phát triển của thời đại 4.0, công nghệ thông tin được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Hội phụ nữ xã Pả Vi đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và hoạt động Hội, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả các hoạt động của Hội phụ nữ. Bà Sùng Thị Dính, Chủ tịch Hội LHPN xã Pả Vi cho biết: (Để chuẩn bị được một bài tuyên truyền bằng cách sử dụng các file trình chiếu trong PowerPoint tôi phải tổng hợp các tài liệu, thông tin qua bộ phận một cửa, Công an xã và các cơ quan đoàn thể của xã. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội kết hợp nhiều phương pháp tuyên truyền song ngữ đã góp phần nâng cao nhận thức của chị em và người dân, nhất là tình trạng tảo hôn đã giảm đáng kể. Trong đầu năm 2024 trên địa bàn xã chỉ xảy ra 2 trường hợp có dấu hiệu tảo hôn, qua tuyên truyền, vận động đã thuyết phục được cả hai cam kết không tảo hôn và phối hợp với chính quyền xã bạn trao trả công dân về các địa phương. Đối với phong trào “5 không, 3 sạch cũng được chị em hội viên, phụ nữ thực hiện tốt hơn, nhờ hình ảnh nhà sạch, vườn đẹp, chuồng trại đảm bảo vệ sinh được chụp ảnh chia sẻ và lan tỏa trong tập thể hội viên, hình thành ý thức thi đua giữa các thành viên trong hội.

          Chị Vừ Thị Pà, thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi chia sẻ: (Từ khi Hội phụ nữ xã áp dụng phương pháp tuyên truyền mới có hình ảnh so sánh đối lập, minh chứng thực tế giúp chị em chúng tôi hiểu sâu hơn, thích thú hơn, những hệ lụy về tảo hôn, hôn nhân cận huyết đã tạo sự chú ý cho chúng tôi. Hiện nay đã có điện thoại thông minh, tôi sẽ tải những đoạn video, hình ảnh đó về điện thoại mình, khi về nhà sẽ mở ra tuyên truyền cho người thân, họ hàng để họ biết và xây dựng nếp sống văn minh, chấp hành tốt pháp luật).

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động tuyên truyền để thu hút sự tập trung theo dõi của hội viên phụ nữ đã và đang được áp dụng trong thời gian qua tại xã Pả Vi đã giúp hội viên phụ nữ có thêm phương pháp tiếp cận kiến thức; góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt và quản lý Hội hiệu quả hơn.

Minh Giàng – Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập