Kinh tế

Mèo Vạc tập trung sản xuất vụ Đông

08/12/2022 08:58 158 lượt xem

Vụ Đông 2022, huyện Mèo Vạc sẽ phấn đấu thực hiện 2.280 ha cây trồng các loại với tổng sản lượng trên 9.000 tấn. Trước những diễn biến phức tạp, khó lường của thời tiết như hiện nay, huyện đang tập trung chỉ đạo sản xuất nhằm phấn đấu thực hiện hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Mèo Vạc tập trung sản xuất vụ Đông
Người dân xã Niêm Sơn (Mèo Vạc) đang chăm sóc vườn rau của gia đình.

Xã Niêm Sơn là một trong các xã có phong trào sản xuất rau màu lớn của huyện. Vụ đông năm nay, xã trồng các loại rau màu với diện tích 162 ha. Những năm gần đây, sản xuất vụ đông đã được người dân trong xã chú trọng và mang lại nguồn thu nhập đáng kể. Nhiều hộ coi vụ đông là vụ mang lại thu nhập chính. Để người dân thâm canh tăng vụ, tăng thu nhập, xã đã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, quy hoạch vùng trồng rau tập trung.

Diện tích đất nông nghiệp luôn được người dân luân canh tăng vụ trồng rau màu, trồng ngô, lúa và tập trung trồng rau vụ đông. Ông Hoàng Thế Diện, thôn Nà Tiềng, xã Niêm Sơn chia sẻ: Tôi thấy trồng các loại rau, đậu mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn so với trồng ngô, lúa; với diện tích hơn 0,5 ha gia đình tôi tập trung trồng các loại rau như: Bắp cải, su hào, rau mùi, xà lách... mỗi năm riêng trồng rau, đậu vụ đông gia đình tôi cũng thu nhập được từ 40 – 50 triệu đồng.

Không chỉ tại Niêm Sơn, người dân các xã như: Nậm Ban, Tát Ngà, Pả Vi... cũng đang tích cực gieo trồng, chăm sóc cây vụ đông. Theo lãnh đạo Phòng NN&PTNT huyện Mèo Vạc cho biết: Vụ đông năm nay, huyện có kế hoạch thực hiện trên 2.280 ha rau màu các loại, tổng sản lượng phấn đấu đạt trên 9.000 tấn. Cụ thể: trên 1.650 ha trồng các loại rau, 360 ha đậu các loại, 185 ha khoai lang... Để đạt mục tiêu đề ra, huyện giao chỉ tiêu cho từng xã, thị trấn. Ngành chuyên môn tăng cường lực lượng cán bộ kỹ thuật ngành nông nghiệp xuống cơ sở tuyên truyền, tập huấn và chỉ đạo quyết liệt về cơ cấu giống, lịch thời vụ, quy trình canh tác, ứng dụng tiến bộ KHKT, bảo vệ thực vật...

Thực tế cho thấy, triển khai sản xuất vụ đông, các địa phương trên toàn huyện đã chủ động tranh thủ nguồn lực từ nhiều chương trình, dự án để hỗ trợ người dân phát triển sản xuất. Bà con nông dân đã có ý thức tuân thủ đúng lịch thời vụ, tích cực áp dụng khoa học kỹ thuật, cơ giới hóa để đẩy nhanh tiến độ sản xuất. Tập trung gieo trồng cây vụ đông theo hướng thâm canh, tăng năng suất, chất lượng, gia tăng hiệu quả kinh tế.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập