Kinh tế

Mèo Vạc: Công bố thêm các ổ dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò

21/05/2021 01:03 105 lượt xem

Ngày 19/5, UBND huyện Mèo Vạc có quyết định công bố thêm các ổ dịch bệnh viêm da nổi cục (VDNC) trên trâu, bò tại thôn Chí Dỉ Phìn, xã Lũng Pù và thôn Nà Pinh, xã Niêm Tòng. Vùng uy hiếp trong phạm vi bán kính 3 km xung quanh ổ dịch gồm các xã Niêm Sơn, Khâu Vai, Cán Chu Phìn; vùng đệm trong phạm vi bán kính 10 km xung quanh ổ dịch gồm các xã Giàng Chu Phìn, Tát Ngà, Nậm Ban.

Theo báo cáo của Trạm Thú y huyện, từ tháng 12 năm 2020 đến nay, dịch VDNC đã xuất hiện tại 10 thôn trên địa bàn 6 xã của huyện Mèo Vạc gồm: Khâu Vai, Sơn Vĩ, Sủng Trà, Tả Lủng, Niêm Tòng, Lũng Pù với tổng số 40 con bò đã bị mắc bệnh dịch, trong đó có 3 con bị chết.

UBND huyện đã chỉ đạo các địa phương cách ly ngay trường hợp trâu, bò bị nhiễm, nghi nhiễm bệnh VDNC để có biện pháp chăm sóc, chữa trị; phối hợp với cơ quan chuyên môn khẩn cấp thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên trâu, bò. Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện phối hợp với Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện và các xã triển khai các biện pháp quyết liệt, tập trung nguồn lực để nhanh chóng khống chế, xử lý triệt để ổ dịch, không để lây lan ra diện rộng. Đồng thời, yêu cầu các địa phương chưa có dịch chủ động tăng cường các biện pháp phòng chống, giám sát chặt chẽ để hạn chế nguồn bệnh vào địa bàn; báo cáo và xử lý kịp thời nếu có dịch xảy ra.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập