Kinh tế

Mèo Vạc: 260 hộ tham gia chương trình cải tạo vườn tạp

06/10/2023 12:51 87 lượt xem

Triển khai chương trình cải tạo vườn tạp, tạo kinh tế, giảm nghèo bền vững theo Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh; sau gần 3 năm, huyện Mèo Vạc có hơn 260 hộ tham gia chương trình. 

Mèo Vạc: 260 hộ tham gia chương trình cải tạo vườn tạp
Người dân có thêm thu nhập từ cải tạo vườn tạp trồng rau

Từ đầu năm 2021 đến nay, toàn huyện Mèo Vạc có 260 hộ tham gia chương trình cải tạo vườn tạp; trong đó có 204 hộ được vay vốn theo Nghị quyết 58 của HĐND tỉnh là đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, mỗi hộ được vay 30 triệu đồng và được hỗ trợ 100% lãi suất trong vòng 30 tháng. 
Theo đánh giá của ngành chuyên môn, trong quá trình tổ chức thực hiện đã huy động được lực lượng cán bộ và nhân dân tích cực tham gia giúp đỡ các hộ thực hiện bằng những việc làm thiết thực. Việc cải tạo vườn tạp đã từng bước đi vào đời sống của nhân dân, làm thay đổi đáng kể nhận thức của người dân về chỉnh trang lại không gian nhà ở, vườn, chuồng nuôi gia súc được bố trí khoa học, hợp vệ sinh hơn trước khi cải tạo, thuận lợi cho việc sinh hoạt, sản xuất của hộ gia đình. Nguồn thu nhập tăng thêm chủ yếu là từ bán các sản phẩm rau, đậu ngắn ngày và chăn nuôi gia cầm. 

​​​​

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập