Kinh tế

Mô hình trồng ngô xử lý hạt giống bằng Nano kim loại

08/04/2019 00:00 91 lượt xem

Ngày 8.4, Viện Khoa học Vật liệu thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam phối hợp với huyện Mèo Vạc triển khai mô hình trồng thí điểm “Ứng dụng công nghệ Nano kim loại trong xử lý hạt giống ngô” tại xã Niêm Sơn, huyện Mèo Vạc.

Đây là công nghệ mới được ứng dụng trong việc xử lý hạt giống trước khi đưa ra trồng nhằm kích thích nảy mầm, phát triển rễ, thân lá và tăng khả năng sinh trưởng, khả năng chống chịu hạn và bệnh, tăng năng suất cây trồng. Được biết, công nghệ này đã được thực hiện tại các tỉnh Cao Bằng, Sơn La và cho kết quả rất khả quan. Tại Mèo Vạc, việc triển khai ứng dụng Nano kim loại trong xử lý hạt giống ngô được thí điểm tại xã Niêm Sơn, nơi có lượng mưa thấp với diện tích hơn 2 ha và 4 hộ tham gia, mô hình sẽ được đánh giá kết quả vào cuối vụ để đưa ra sản xuất đại trà.

Lãnh đạo huyện Mèo Vạc nhấn mạnh, đây là mô hình thí điểm có tính mới, lần đầu tiên công nghệ nano được nghiên cứu, ứng dụng trên địa bàn huyện, mong muốn Viện Khoa học Vật liệu tiếp tục được hỗ trợ về kỹ thuật trong quá trình thực hiện. Đề nghị ngành chuyên môn thường xuyên theo dõi và thu thập số liệu để có những đánh giá cụ thể quá trình sinh trưởng và phát triển của cây ngô. Việc ứng dụng công nghệ mới trong xử lý giống sẽ là tiền đề để nông dân tiếp cận với tiến bộ khoa học kỹ thuật, tăng năng suất, nâng cao thu nhập cho người dân.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập