Kinh tế

Mèo Vạc phát triển trồng cỏ để chăn nuôi gia súc bền vững

15/09/2017 00:00 166 lượt xem

Phát huy tiềm năng và lợi thế về trồng cỏ gắn với chăn nuôi bò hàng hóa. Nhiều năm trở lại đây việc mở rộng diện tích trồng cỏ để chủ động nguồn thức ăn là giải pháp hữu hiệu đã được huyện Mèo Vạc đẩy mạnh triển khai, nhằm thực hiện chủ trương phát triển đàn gia súc bền vững theo hướng hàng hóa. Từ đó, nâng cao thu nhập, góp phần xoá đói giảm nghèo, cải thiện đời sống của nhân dân.

Lũy kế đến thời điểm hiện tại, toàn huyện Mèo Vạc có 4.500ha cỏ lưu gốc; diện tích cỏ trồng mới theo kế hoạch năm 2017 là 250ha, đến nay đã trồng mới 259,2ha, đạt 103,7% so với kế hoạch, trong đó diện tích cỏ chuyển đổi theo Nghị quyết 07 của BCH Đảng bộ huyện về chuyển đổi một phần diện tích đất trồng ngô sang trồng cỏ thực hiện được 40ha, đạt 75,4%. Để tiếp tục thực hiện mục tiêu phát triển chăn nuôi đàn gia súc theo hướng hàng hóa một cách bền vững, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân. Huyện tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con nhân dân tích cực trồng cỏ và chuyển đổi những diện tích đất xấu, bạc màu, sang trồng cỏ phục vụ chăn nuôi. Số diện tích cỏ hiện có với nhiều loại giống khác nhau nhưng chủ yếu vẫn là cỏ Voi, cỏ VA06... Diện tích cỏ phát triển khá tốt, đáp ứng được nguồn thức ăn cho đàn trâu, bò. Giúp người chăn nuôi chuyển dần phương thức chăn thả sang chăn nuôi thâm canh, phát triển chăn nuôi theo hướng bền vững.

Theo UBND huyện Mèo Vạc, tính đến thời điểm này, đàn gia súc toàn huyện hiện có 83.642 con, đạt 88,2%, trong đó đàn trâu trên 4 nghìn con tăng 28,5%, đàn bò trên 28 nghìn con tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước. Từ những con số trên có thể khẳng định, chính sách hỗ trợ trồng cỏ phát triển chăn nuôi là phù hợp, cùng với sự nỗ lực vươn lên của người dân, chắc chắn rằng huyện Mèo Vạc sẽ gặt hái được những thành công lớn trong phát triển kinh tế từ chăn nuôi gia súc, mở ra cơ hội xoá đói giảm nghèo bền vững./.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập