Kinh tế

Mèo Vạc mưa đá và giông lốc làm hư hại ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất

01/04/2019 00:00 114 lượt xem

Vào rạng sáng ngày 1.4, khi mà mọi người đang chìm trong giấc ngủ thì trên địa bàn huyện Mèo Vạc bất ngờ xuất hiện trận mưa đá kèm giông lốc gây thiệt hại không nhỏ đến nhà cửa và hoa màu của người dân.

Theo ghi nhận, trận mưa đá kèm theo giông lốc kéo dài khoảng 10 phút, bắt đầu từ 2h26 - 2h36 phút xảy ra trên địa bàn các xã, thị trấn. Mưa kèm theo những viên đá to bằng đầu ngón tay, một số viên to bằng đầu ngón chân cái trút xuống, làm ảnh hưởng đến một số công trình, nhà ở, tài sản và diện tích hoa màu của người dân. Theo thống kê sơ bộ, trận mưa đá kèm theo gió lốc gây thiệt hại đối với 137 hộ dân và ảnh hưởng đến trường học trên địa bàn 5 xã (Niêm Sơn, Tát Ngà, Nậm Ban, Xín Cái và thị trấn Mèo Vạc). Thiệt hại trên 2.000 tấm pro xi măng và một mái vòm sân Trường Mầm non Hoa Lan Thị trấn Mèo Vạc...

Ngay sau khi trận mưa đá đi kèm giông lốc xảy ra, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã yêu cầu chính quyền các địa phương, ngành chuyên môn xuống cơ sở rà soát, thống kê thiệt hại ban đầu, huy động lực lượng tại chỗ giúp nhân dân khắc phục hậu quả sớm ổn định cuộc sống. Thời gian khắc phục cho các hộ dân xong trước ngày 03/4/2019. Đồng thời tăng cường tuyên truyền nhân dân chủ động nắm bắt tình hình, diễn biến thời tiết cực đoan để có phương án phòng chống hiệu quả.. 

Mưa đá làm rơi vỡ mái nhà anh Lèng A Tinh, thôn Sảng Pả A, thị trấn Mèo Vạc.

 

Đồng chí Trần Quang Minh, Bí thư Huyện ủy đến kiểm tra, động viên các gia đình bị ảnh hưởng do mưa đá tại thôn Tò Đú, Thị trấn Mèo Vạc.

Hạt mưa đá nhiều kích cỡ trút xuống gây ảnh hưởng đến tài sản và hoa màu nhân dân trên địa bàn huyện Mèo Vạc.

Một phần mái vòm công trình sân khấu ngoài trời trường Mầm non Hoa Lan, Thị trấn Mèo Vạc bị ảnh hưởng.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập