Kinh tế

Mèo Vạc giải ngân gần 67 tỷ đồng theo Nghị quyết 209, 86 HĐND tỉnh

06/12/2017 00:00 132 lượt xem

Với nhiều giải pháp đồng bộ, cùng sự vào cuộc nghiêm túc của các đơn vị, ngành chuyên môn từ đầu năm đến nay Huyện Mèo Vạc đã tích cực đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 209, 86 HĐND tỉnh theo kế hoạch. Qua đó giúp nhân dân có động lực để vươn lên thoát đói nghèo.

Từ khi triển khai thực hiện, UBND huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo các cơ quan liên quan, UBND các xã, thị trấn tổ chức hội nghị triển khai, phố biến các chính sách phát triển nông nghiệp đặc biệt là Nghị quyết 209, Nghị quyết 86 HĐND tỉnh, tổ chức trên 1 nghìn buổi tuyên truyền theo hình thức lồng ghép vào các buổi họp thôn, sinh hoạt chi bộ, qua hệ thống loa phát thanh của xã, thị trấn, các đối tượng được tuyên truyền là cán bộ, đảng viên và nhân dân cư trú tại các thôn bản. Phòng nông nghiệp phát triển nông thôn và Ngân hàng nông nghiệp phát triển nông thôn huyện phối hợp tốt trong quá trình thẩm định nhu cầu đăng ký của người dân. Thống kê mới nhất thời điểm hiện tại toàn huyện đã có trên 898 hộ đủ điều kiện được nhận nguồn vốn vay, trong đó Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện đã giải ngân gần 67 tỷ đồng, với 721 hộ vay nuôi trâu bò; 124 hộ vay nuôi ong và 53 hộ vay vốn làm chuồng trại chăn nuôi.

Nguồn vốn vay từ Nghị quyết 209 và 86 HĐND tỉnh được người dân đồng tình hưởng ứng từ khâu đăng ký đến hoàn chỉnh các thủ tục để nhận tiền, sử dụng vốn đúng mục đích để chọn mua con giống, tiêm phòng... Do làm tốt công tác thẩm định nên tỷ lệ hộ đủ điều kiện của năm 2017 cao hơn so với năm 2016. Để tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết 209/2015 và Nghị quyết 86/2017 của HĐND tỉnh thời gian tới, huyện Mèo Vạc tiếp tục chỉ đạo ngành chức năng phối hợp chặt chẽ trong tuyên truyền cơ chế, chính sách đến với tổ chức, cá nhân trên địa bàn biết để thực hiện; tổ chức sàng lọc kỹ các đối tượng vay ngay tại cơ sở để đã tiến hành thẩm định là giải ngân được vốn vay; duy trì công tác phối kết hợp giữa các đơn vị và UBND các xã, thị trấn đảm bảo nhịp nhàng đúng thời gian, đúng đối tượng, đúng tiến độ, kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc phát sinh để giải ngân nguồn vốn. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập