Kinh tế

Mèo Vạc đẩy mạnh công tác thụ tinh nhân tạo trong chăn nuôi

07/05/2019 00:00 76 lượt xem

Để hoàn thành và hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch thụ tinh nhân tạo cho 1.000 con Bò cái sinh sản trong năm 2019; nâng cao giá trị tăng trưởng, phát triển chăn nuôi theo hướng bền vững, nâng cao thu nhập cho người dân. Huyện Mèo Vạc tiếp tục đẩy mạnh công tác thụ tinh nhân tạo cho đàn gia súc.

Xác định chăn nuôi đại gia súc, đặc biệt con Bò là một trong những con chủ lực thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp và phát triển kinh tế, sản xuất hàng hóa của huyện. Góp phần xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy kinh tế - xã hội. Huyện đã tập trung các nguồn lực, chương trình, tuyên truyền, vận động người dân tham gia thực hiện; tổ chức các lớp tập huấn cho các dẫn tinh viên để nâng cao tay nghề, xác định đúng thời điểm phối giống để đạt hiệu quả cao, nắm chắc các quy trình bảo quản tinh, các thao tác kỹ thuật thụ tinh nhân tạo. Tuyên truyền, giới thiệu các điển hình tiên tiến, cách làm hay trong công tác thụ tinh nhân tạo… Trong năm 2018 huyện đã thực hiện thụ tinh nhân tạo thành công 800 con Trâu, Bò. Trong đó, Bò là 783 con, Trâu 17 con. Quý I/2019, thụ tinh thành công 128 con Trâu, Bò.

Để huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị cùng bà con nhân dân tham gia vào triển khai thực hiện chương trình này; huyện đã kịp thời khen thưởng, động viên các tập thể, các nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ và hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch thụ tinh nhân tạo cho 1.000 con Trâu, Bò cái trong năm 2019. Ủy ban nhân dân Huyện đã ban hành Chương trình số 03, ngày 9/4/2019 về phát động phong trào thi đua hoàn thành vượt mức công tác thụ tinh nhân tạo cho đàn Trâu, Bò cái năm 2019.

Việc đẩy mạnh công tác thụ tinh nhân tạo đã góp phần thay đổi tập quán nhận thức trong nhân dân về chăn nuôi Trâu, Bò; chuyển từ chăn nuôi nhỏ lẻ, manh mún sang chăn nuôi tập trung theo hướng hàng hóa bền vững gắn với chế biến và thị trường tiêu thụ ổn định; nâng cao hiệu quả kinh tế, góp phần xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập