Kinh tế

Lãnh đạo huyện kiểm tra công tác phòng, chống đói rét cho đàn gia súc

15/12/2020 08:50 65 lượt xem

Ngày 14.12, đồng chí Ma Quốc Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc đã đi kiểm tra công tác phòng chống đói, rét cho đàn gia súc tại các xã Lũng Pù và Cán Chu Phìn. Cùng đi có lãnh đạo phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trạm Chăn nuôi – Thú y huyện.

Tại các xã Phó Chủ tịch UBND huyện đã trực tiếp xuống một số thôn bản kiểm tra công tác phòng chống đói rét cho đàn gia súc của các hộ chăn nuôi. Được biết, ngay khi có các văn bản chỉ đạo của cơ quan chuyên môn huyện, các xã đã nhanh chóng kiện toàn Ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên phối hợp với các thôn, bản, tập trung tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các hộ chăn nuôi các biện pháp chủ động phòng chống đói, rét cho đàn gia súc. Do vậy thời điểm hiện tại trên địa bàn các xã chưa xuất hiện tình trạng gia súc chết do đói, rét...

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc đề nghị các địa phương cần nỗ lực, quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng, chống đói rét cho đàn gia súc; chủ động các phương án, kế hoạch, tập trung chỉ đạo thực hiện đầy đủ các nội dung trọng tâm về phòng, chống đói rét theo chỉ đạo của UBND huyện. Tăng cường tuyên truyền rộng rãi trên hệ thống loa truyền thanh để bà con hiểu rõ và chủ động trong việc phòng, chống đói, rét và phòng, chống dịch bệnh ở vật nuôi tại các thôn, bản. Hướng dẫn tới các hộ chăn nuôi thực hiện các biện pháp xây dựng, gia cố chuồng trại, nền chuồng khô ráo, ấm vào ban đêm. Đồng thời ủ chua bổ sung thức ăn tinh để cung cấp đủ dinh dưỡng, tăng sức đề kháng cho gia súc. Các địa phương thường xuyên vệ sinh, tiêu độc khử trùng, thực hiện tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin phòng bệnh cho gia súc theo quy định.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập