Kinh tế

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT làm việc tại huyện Mèo Vạc

25/07/2018 00:00 109 lượt xem

Chiều 24/7, Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và PTNT do đồng chí Phạm Thị Hà, Phó Giám đốc Sở làm trưởng đã có buổi làm việc với huyện Mèo Vạc để nắm bắt tình hình sản xuất nông lâm nghiệp vụ mùa của huyện. Làm việc với Đoàn có đồng chí Ma Quốc Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Trạm Trồng trọt &Bảo vệ thực vật, Trạm Khuyến nông và lãnh đạo xã Sủng Máng.

Tình hình sản xuất nông lâm nghiệp trong 7 tháng đầu năm của huyện Mèo Vạc gặp nhiều bất lợi do thời tiết, thiên tai. Xong với sự lãnh đạo, chỉ đạo của huyện, sản xuất nông lâm nghiệp vẫn đạt kế hoạch đề ra, chăn nuôi gia súc, gia cầm phát triển ổn định, không xảy ra dịch lớn trên đàn vật nuôi. Tính đến nay, tổng đàn gia súc toàn huyện là 85.773 con gia súc, tăng 877 con so với tháng trước, đạt 92,77% kế hoạch; Trạm Khuyến nông phối hợp với các xã, thị trấn tập huấn kỹ thuật cho người dân được 265 buổi thu hút trên 11 nghìn lượt người tham gia...Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện xảy ra nhiều đợt thiên tai như rét đậm, rét hại, mưa to kèm theo gió lốc đã gây nhiều thiệt hại về tài sản và hoa màu của người dân, trong đó 91 hộ dân bị ảnh hưởng, 4 công trình bị hư hỏng do thiên tai, ước tổng thiệt hại là trên 860 triệu đồng. Ngay sau khi xảy ra thiên tai, huyện, xã đã triển khai các giải pháp khắc phục hậu quả, đảm bảo ổn định cuộc sống cho nhân dân.

Đối với việc thực hiện Nghị Quyết số 209 và 86 của HĐND tỉnh, 7 tháng đầu năm, huyện đã giải ngân được gần 13 tỷ đồng cho 167 hộ. Triển khai xây dựng "Mỗi huyện một xã, mỗi xã một thôn điển hình về phát triển kinh tế nông nghiệp” UBND huyện đã ban hành Kế hoạch số 69/KH-UBND, ngày 13/3/2018 về xây dựng thôn, xã điển hình về phát triển kinh tế nông nghiệp năm 2018, đã lựa chọn được 12 xã và 19 thôn thực hiện...

Tại buổi làm việc, các thành viên của Đoàn đã đưa ra nhiều ý kiến góp ý, tư vấn cho huyện và các nghành chuyên môn về việc lựa chọn giống cây ăn quả ôn đới phù hợp với từng địa phương, thảo luận tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình trồng trọt cây ăn quả ở các địa phương...

Trước đó, Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và PTNT đã đến kiểm tra thực tế mô hình trồng cây lê của gia đình ông Phàn Quẩy Chiêm, ở thôn Sủng Nhỉ B, xã Sủng Máng. Thực hiện Đề án phát triển cây ăn quả ôn đới, gia đình ông đã đăng ký trồng trồng 800 cây lê, sau 7 năm trồng và chăm sóc đã cho thu hoạch được 4 lần và lần gần nhất gia đình đã thu được 21 triệu từ việc bán Lê. So với việc trồng ngô thì năng xuất và thu nhập ổn định hơn theo chia sẻ của gia đình.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập