Kinh tế

Kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán mỹ phẩm, thuốc tân dược

24/08/2014 00:00 120 lượt xem

Thực hiện kế hoạch kiểm tra các hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc tân dược và mỹ phẩm trên địa bàn huyện, những ngày vừa qua, Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Mèo Vạc gồm Phòng Y tế, Đội Quản lý thị trường, Công An huyện, Trung tâm Y tế đã tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc tân dược tại thị trấn Mèo Vạc và chợ Trung tâm các xã trên địa bàn.
Theo đó, Đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành kiểm tra thủ tục hành chính quy định về lĩnh vực y, dược tư nhân tại các cơ sở như: giấy đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề; kiểm tra việc thực hiện và duy trì chuẩn nhà thuốc, kiểm tra việc niêm yết giá thuốc, nguồn gốc, xuất sứ, hạn sử dụng của thuốc và các quy định chung về điều kiện cơ sở, trang thiết bị, việc thực hiện xử lý rác thải y tế…Qua kiểm tra, hầu hết các cơ sở đều thực hiện tốt các quy định về hồ sơ pháp lý, giấy chứng chỉ hành nghề, trang phục chuyên môn theo quy định, điều kiện vệ sinh sạch sẽ. Tuy nhiên, tại chợ trung tâm xã Niêm Sơn vẫn còn nhiều hộ dân buôn bán thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo các điều kiện hành nghề. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản và tịch thu trên 57 kg thuốc tân dược, thuốc trừ sâu... không rõ nguồn gốc. Một số đối tượng có biểu hiện chống đối đã được Đoàn kiểm tra nhắc nhở, yêu cầu không được tiếp tục buôn bán các loại thuốc không rõ nguồn gốc.

Đây là hoạt động thường xuyên của Đoàn liên ngành nhằm đưa các hoạt động kinh doanh mỹ phẩm và thuốc tân dược tại các cơ sở kinh doanh cũng như tại các chợ phiên đi vào nề nếp, đúng quy định của pháp luật. Theo kế hoạch, trong thời gian tới Đoàn liên ngành của huyện sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra tại các phiên chợ ở các xã trên địa bàn toàn huyện nhằm nâng cao nhận thức của những người kinh doanh thuốc tân dược và mỹ phẩm, đặc biệt là nâng cao hiểu biết của người dân trong việc mua, bán, sử dụng các mặt hàng trên.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập