Kinh tế

Khẩn trương khắc phục hậu quả lũ ống

06/08/2014 00:00 143 lượt xem

Ngay sau diễn biến phức tạp của trận lũ ống xảy ra vào rạng sáng ngày 5.8. Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện khẩn trương huy động mọi nguồn lực tại chỗ hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả để ổn định cuộc sống.
Theo đó, trận mưa lũ xảy ra vào rạng sáng ngày 5.8. Nước lũ tại hai khu vực rừng đầu nguồn Tò Đú và Tả Ván đã bất ngờ đổ về khu vực dân cư của Tổ 1, Tổ 2 và Thôn Sảng Pả B của Thị trấn Mèo Vạc. Nước lũ xảy ra trong đêm và dồn về quá nhanh, người dân chỉ kịp sơ tán người lên cao, toàn bộ tài sản đều bị ngập nước. Nhiều gia đình bị nước lũ ập vào nhà, cuốn đi một số tài sản, tường xây bao quanh nhà bị đổ, một số diện tích Ngô vụ xuân hè chưa kịp thu hoạch và Ngô vụ 2 đã xuống giống bị mất trắng.
 
Các lực lượng vũ trang tham gia nạo vét, khơi thông đất đá tại các tuyến đường
 
 Để kịp thời giúp đỡ người dân thu dọn nhà cửa, nạo vét khơi thông khối lượng đất đá, bùn trong nhà người dân và các tuyến đường bị ảnh hưởng, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão tìm kiếm cứu nạn yêu cầu chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể, các lực lượng vũ trang trên địa bàn và cán bộ xã Pả Vi đến giúp đỡ nhân dân thị trấn Mèo Vạc khắc phục hậu quả. UBND thị trấn đã huy động tối đa lực lượng vào cuộc giúp các hộ bị thiệt hại. Ông Tề Văn Lâm, Chủ tịch UBND thị trấn Mèo Vạc cho biết: "Ngay sau khi mưa ngớt, UBND thị trấn Mèo Vạc đã huy động toàn bộ lực lượng phối hợp với một số phòng, ban của huyện sơ tán người dân ở những khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn. Hiện tại, UBND thị trấn đang tiếp tục chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể thống kê thiệt hại để sớm có hỗ trợ cho người dân".
 
Nhân viên Đội vệ sinh môi trường dọn dẹp đường phố
 
Theo thống kê chưa đầy đủ, đến thời điểm ngày 5.8, trận lũ ống đã phá hủy hơn 300 m2 đường nhựa, 300 m2 đường Bê tông, hơn 90m3 tường rào, ước thiệt hại ban đầu là trên 445 triệu đồng, 01 ngôi nhà tại Tổ khu phố 1 có nguy cơ sụp đổ cao do bị nước ngấm, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn đã chỉ đạo tổ chức phá dỡ để tránh làm ảnh hưởng đến nhà dân xung quanh. Riêng thiệt hại về hoa màu đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thể thống kê đầy đủ chính xác.

Người dân hót bùn, đất, dọn dẹp nhà cửa của minh sau trận lũ
 

Nhiều diện tích cỏ bị gãy đổ được người dân gặt cho Bò ăn
 
Dỡ bỏ bức tường đất có nguy cớ đổ, để tránh ảnh hưởng đến nhà xung quanh
Với sự quyết tâm, đoàn kết cao sau một buổi khẩn trương tập trung giúp nhân dân ổn định lại sinh hoạt, đến thời điểm này các tuyến đường trung tâm khu vự thị trấn đã được dọp dẹp, một số đoạn bị phá hủy do nước lũ huyện đang khẩn trương triển khai phương án đắp vá để đảm bảo an toàn giao thông, các hộ dân bị ảnh hưởng do lũ ống đã được quét dọn. Trước những diễn biến hết sức bất thường của thời tiết, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn huyện khuyến cáo nhân dân cần chủ động di dời nhà cửa, chuồng trại ra khỏi các khu vực có nguy cơ sạt lở cao, lũ ống, lũ quét để đảm bảo an toàn tính mạng. Yêu cầu lực lượng cán bộ y tế hỗ trợ nhân dân đảm bảo vệ sinh môi trường sau khi lũ rút, không để phát sinh dịch bệnh. 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập