Kinh tế

Không khí làm việc những ngày cuối năm tại Kho bạc Nhà nước huyện Mèo Vạc

01/02/2019 00:00 208 lượt xem

Những ngày cuối năm 2018, không khí làm việc tại Kho bạc Nhà nước huyện Mèo Vạc đang hết sức khẩn trương, tất cả cán bộ công chức Kho bạc huyện đều đang nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ thu, chi ngân sách nhà nước năm 2018; chuẩn bị điều kiện sẵn sàng cho thực hiện nhiệm vụ năm 2019.

Có mặt tại Kho Bạc nhà nước huyện vào những ngày này, chúng tôi mới thấu hiểu sự bận rộn của cán bộ công chức ngành Kho Bạc. Cường độ làm việc được đẩy lên do khối lượng công việc cuối năm tăng lên. Để đảm bảo hoàn thành công việc, theo chỉ đạo của ngành, các bộ phận đã bố trí tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thanh toán vào các ngày nghỉ để kịp hoàn thành khối lượng công việc, thanh toán cho các đơn vị và khách hàng nhanh gọn, đầy đủ, đúng quy định trước khi năm cũ khép lại. Mặc dù công việc bận rộn, nhưng không khí làm việc cũng không kém phần khẩn trương. Ông Hầu Văn Hùng, Giám đốc Kho Bạc nhà nước huyện Mèo Vạc cho biết: Nhằm thực hiện tốt công tác quản lý thu,chi ngân sách và giải ngân các nguồn vốn vay, cán bộ Kho bạc huyện đã làm cả những ngày nghỉ và ban đêm để giải quyết công việc. Đặc biệt, chung tay với địa phương trong công tác thu ngân sách. Công việc bận rộn là thế nhưng tinh thần và thái độ làm việc của cán bộ công chức kho bạc huyện luôn nghiêm túc và vui vẻ,tận tình hướng dẫn các thủ tục giải ngân các nguồn thu chi đầu tư xây dựng cơ bản cũng như nguồn thu,chi tại các đơn vị và các xã,thị trấn.

Năm 2018, Kho bạc Nhà nước huyện về thu ngân sách nhà nước trên địa bàn 790,8 tỷ đồng, đạt 105,7% kế hoạch. Công tác quản lý, kiểm soát chi NSNN được đơn vị triển khai đồng bộ với nhiều giải pháp tích cực góp phần thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư đáp ứng kịp thời nhu cầu chi tiêu của các đơn vị sử dụng NSNN. Đối với chi thường xuyên, tính đến 31/12/2018 thực hiện thanh toán là 558,2 tỷ đồng.

Với mục tiêu là cố gắng hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu trong năm và thực hiện chốt các số liệu, khóa sổ quyết toán, cán bộ viên chức Kho bạc huyện đang tập trung nhân lực và thời gian để hoàn tất các công việc trong năm ngân sách 2018, bước vào năm 2019 với một khí thế mới./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập