Kinh tế

Huyện Mèo Vạc triển khai kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2024

27/12/2023 08:53 94 lượt xem

Chiều ngày 26.12, UBND huyện Mèo Vạc đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và giao dự toán ngân sách Nhà nước năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Tú, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí lãnh đạo huyện; cơ quan, ban, ngành, lực lượng, xã, thị trấn và các đơn vị trường học.

Huyện Mèo Vạc triển khai kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2024
Toàn cảnh hội nghị triển khai kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và giao dự toán ngân sách Nhà nước năm 2024

Khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Sắc, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc cho rằng: Nhìn lại năm 2023, thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh gặp rất nhiều khó khăn, thách thức rất lớn. Với sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, cùng với sự đồng thuận của Nhân dân nên tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của huyện năm 2023 đạt được một số kết quả rất tích cực trên các lĩnh vực. Kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng, nhiều chỉ tiêu tăng so với cùng kỳ năm 2022. Kết cấu hạ tầng tiếp tục được quan tâm đầu tư; đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên, công tác giảm nghèo đạt chỉ tiêu đề ra. Tình hình quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững. Chỉ số cải cách hành chính, chuyển đổi số đạt kết quả tốt...

Hội nghị cũng đã tập trung thảo luận các vấn đề như: Đầu tư các công trình, dự án, quản lý đất đai, thu thuế, lĩnh vực y tế, giáo dục, chương trình giảm nghèo. Qua đó, nhằm tìm ra những giải pháp thích hợp để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Phạm Văn Tú nhấn mạnh: Để thực hiện thắng lợi mục tiêu, chỉ tiêu, kế hoạch kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và dự toán ngân sách năm 2024 thì đòi hỏi phải có sự cố gắng, nỗ lực rất lớn; phấn đấu quyết liệt hơn nữa của cả hệ thống chính trị, của các cấp, các ngành, cùng với sự đồng thuận cao của Nhân dân. Vì vậy, đề nghị UBND huyện cần xác định nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm có tính đột phá; giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng; quản lý chặt chẽ việc vi phạm trật tự xây dựng; chú trọng cụ thể hóa và tiếp tục thực hiện Đề án, chương trình theo Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra; nêu cao vai trò trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực thi công vụ; đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn đầu tư công; công khai, minh bạch trong thực hiện các dự án sinh kế hỗ trợ người dân; tăng cường chuyển đổi số; triển khai đề án thí điểm đô thị thông minh thị trấn Mèo Vạc; đảm bảo công tác quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội, không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ, các vụ việc gây phức tạp về an ninh trật tự, cháy nổ xảy ra trên địa bàn huyện, nhất là trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 sắp đến.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập