Kinh tế

Huyện Mèo Vạc đẩy mạnh thực hiện công tác đầu tư công

02/08/2022 09:48 132 lượt xem

Từ đầu năm 2022 mặc dù vẫn gặp những khó khăn, thách thức. Dịch bệnh COVID – 19 diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt, các hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhân dân và các doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Song với sự chỉ đạo của huyện công tác đầu tư công 6 tháng đầu năm đạt nhiều kết quả khả quan.

Huyện Mèo Vạc đẩy mạnh thực hiện công tác đầu tư công
Dự án mở rộng tuyến đường Km 160+500, QL4C xã Pả Vi đi mốc 456 xã Thượng Phùng đang được gấp rút triển khai

Tiến độ thực hiện các dự án chuyển tiếp của năm 2021 và công tác chuẩn bị đầu tư các dự án mới năm 2022 được triển khai ngay từ đầu năm công tác phân bổ, giao kế hoạch vốn; tập trung chỉ đạo các chủ đầu tư, giải ngân cho các dự án ngay sau khi kế hoạch vốn đầu tư được giao. Vốn đầu tư thực hiện các dự án đầu tư công 6 tháng đầu năm của huyện đã cấp hơn 136,8 tỷ đồng trong đó: Ngân sách trung ương 36,7 tỷ đồng, vốn ngân sách tỉnh hơn 67,1 tỷ đồng, ngân sách huyện gần 32,8 tỷ đồng, đã giải ngân gần 60,2 tỷ đồng, bằng 44% so với lũy kế vốn đã cấp. Theo ghi nhận tiến độ các dự án cơ bản theo đúng kế hoạch. Công tác giải phóng mặt bằng được quan tâm chỉ đạo…

Để thực hiện tốt công tác đầu tư công năm 2022, UBND huyện yêu cầu các phòng chuyên môn, các chủ đầu tư và Ban QLDA đầu tư xây dựng thực hiện tốt các giải pháp tiếp tục đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ các dự án; tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh công tác quyết toán vốn; đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án; chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành cấp tỉnh để tranh thủ tối đa nguồn vốn bổ sung cho các dự án chuyển tiếp, các dự án mới của huyện năm 2022. Cương quyết xử lý các nhà thầu thi công, tư vấn thiết kế, giám sát không thực hiện đúng tiến độ, chất lượng theo hợp đồng. Đánh giá tình hình thực hiện đầu tư công năm 2022 và xây dựng kế hoạch đầu tư công năm 2023.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập