Kinh tế

Huyện Mèo Vạc có 8 sản phẩm OCOP đạt 4 sao

22/12/2020 08:25 74 lượt xem

Với nhiều giải pháp tích cực được triển khai đồng bộ, bằng sự nỗ lực của các hợp tác xã, toàn huyện Mèo Vạc hiện có 8 sản phẩm OCOP đạt 4 sao cấp tỉnh. Qua đó, từng bước khẳng định chất lượng hàng nông sản địa phương.

Trong năm 2020, huyện Mèo Vạc đã có thêm 01 sản phẩm được nâng hạng từ 3 sao lên 4 sao đó là sản phẩm thịt bò khô Mèo Vạc của HTX Đại Dương. Nâng tổng số sản phẩm của huyện đạt chuẩn 4 sao OCOP cấp tỉnh lên 8 sản phẩm, gồm: 04 sản phẩm mật ong của HTX Tuấn Dũng và HTX dịch vụ nông lâm nghiệp tổng hợp xã Tả Lủng; 03 sản phẩm rượu, gồm: 01 sản phẩm của HTX Gia Hoàng và 02 sản phẩm của HTX dịch vụ nông lâm nghiệp tổng hợp xã Tả Lủng; 01 sản phẩm thịt bò khô của HTX Đại Dương. Ngoài ra, huyện đang tiếp tục chỉ đạo các chủ thể tập trung hoàn thiện hồ sơ 08 sản phẩm đã thi xong đợt 1 tại huyện, để tham ra dự thi đợt 2 năm 2020 tại tỉnh, gồm: Thịt lợn đen Lũng Pù, gạo Khẩu mang, đậu Răng ngựa, trà Tam giác mạch, bánh Tam giác mạch, giò bò, du lịch Homestay - Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi; Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Tát Ngà, xã tát Ngà.

Sau gần 2 năm thực hiện chương trình OCOP, để có được kết quả trên, huyện đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của chương trình đến đông đảo Nhân dân; tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác và hộ gia đình mở rộng sản xuất, tăng cường liên kết để tăng năng suất và chất lượng sản phẩm; nhân rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả tại địa phương để có nhiều sản phẩm tham gia OCOP; kiểm soát chặt chẽ công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và công tác bảo vệ môi trường trong sản xuất, kinh doanh. Nhờ phát triển các sản phẩm OCOP, đến nay phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn của huyện được đẩy mạnh, một số sản phẩm đẹp, có chất lượng tốt từ chương trình OCOP được thị trường trong và ngoài tỉnh đón nhận và tin dùng.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập