Kinh tế

Huyện Mèo Vạc phòng, trừ sâu keo mùa thu hại ngô

20/04/2020 00:00 86 lượt xem

Như đã thông tin, một số diện tích cây ngô trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã xuất hiện sâu keo gây hại cây ngô với tốc độ lây lan nhanh. Bên cạnh việc tập trung các lực lượng thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn, thì huyện Mèo Vạc cũng tập trung hướng dẫn bà con các biện pháp phòng trừ sâu gây hại trên cây trồng.

Theo báo cáo của UBND huyện, thì diện tích ngô bị sâu keo mùa thu nhiễm tính đến chiều ngày 17/4 là 12,46 ha; trong đó diện tích nhiễm nhẹ là 11,26ha, nhiễm trung bình là 1,2ha. Ngay khi phát hiện diện tích ngô bị sâu gây hại, UBND huyện đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn, UBND các xã, thị trấn triển khai các biện pháp phòng chống sâu hại. Trong đó tăng cường kiểm tra, phát hiện; hướng dẫn các biện pháp phòng trừ sâu hại cho nhân dân. Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện trực tiếp cử cán bộ bám sát địa bàn, chủ động hướng dẫn người dân sử dụng các biện pháp diệt trừ sâu hại.

 

Cán bộ ngành chuyên môn của huyện cùng nông dân kiểm tra diện tích ngô bị sâu gây hại tại thôn Sảng Pả B, thị Trấn Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc.

Ông Trịnh Đức Lập, Trạm trưởng Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện Mèo Vạc cho biết: Chúng tôi đã khuyến cáo bà con tăng cường ra đồng thăm, kiểm tra diện tích ngô của gia đình để phát hiện và kịp thời xử lý ngay từ đầu để hạn chế mức độ sâu gây hại. Đối với diện tích bị nhẹ người dân có thể sử dụng các biện pháp thủ công như bắt sâu bằng tay, rắc tro bếp vào lõi ngô, pha xà phòng để diệt sâu. Còn đối với diện tích bị hại nặng thì sử dụng biện pháp hóa học để phun phòng hiệu quả nhất, người dân cần sử dụng các loại thuốc đặc trị như Slecoron, kèm gói Karate...

Vụ Xuân – Hè 2020 toàn huyện Mèo Vạc gieo trồng trên 7.000 ha ngô các loại. Trước nguy cơ lây lan sâu keo mùa thu đe dọa mùa màng, UBND huyện Mèo Vạc yêu cầu ngành chuyên môn, UBND các xã, thị trấn cần tiếp tục cùng bà con nông dân bám sát đồng, đảm bảo tiếp tục triển khai hiệu quả công tác phòng trừ sâu hại.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập