Kinh tế

Huyện Mèo Vạc hoàn thành giai đoạn 2 cuộc tổng điều tra kinh tế năm 2017

21/09/2017 00:00 129 lượt xem

Cuộc tổng điều tra kinh tế năm 2017 được triển khai thực hiện trên phạm vi toàn quốc từ ngày 1/3 đến 30/7/2017. Hiện nay, cùng với các địa phương khác trong tỉnh, 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã hoàn thành việc điều tra đảm bảo thông tin chính xác, đúng thời gian theo quy định.

Để cuộc tổng điều tra kinh tế năm 2017 trên địa bàn huyện đạt kết quả tốt, huyện Mèo Vạc đã thành lập Ban chỉ đạo Tổng điều tra cấp huyện và cấp xã, 42 điều tra viên được các xã, thị trấn lựa chọn trực tiếp làm công tác thu thập thông tin tại cơ sở đều là những người có trình độ và kinh nghiệm trong công tác điều tra. Sau khi nhận được hướng dẫn của tỉnh, BCĐ cấp huyện đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho các điều tra viên, cấp phát đầy đủ các loại tài liệu, văn phòng phẩm, các loại phiếu điều tra, vật tư, dụng cụ phục vụ cho công tác tổng điều tra tại địa bàn. Ngoài ra, huyện cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp cho các đối tượng điều tra và nhân dân hiểu rõ mục đích ý nghĩa của cuộc tổng điều tra, trên cơ sở đó có nghĩa vụ và trách nhiệm cung cấp thông tin cho các điều tra viên đảm bảo trung thực, khách quan giúp đỡ các điều tra viên hoàn thành nhiệm vụ.

Cuộc tổng điều tra kinh tế năm 2017 được triển khai thực hiện  trên phạm vi toàn quốc theo 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 từ ngày 1/3 đến 30/5/2017 thực hiện thu thập thông tin về khối doanh nghiệp và các cơ quan hành chính, sự nghiệp; Giai đoạn 2, từ ngày 1/7 đến ngày 30/7/2017, sẽ thực hiện thu thập thông tin về khối cá thể và cơ sở tôn giáo. Theo kết quả điều tra của 2 giai đoạn,  huyện Mèo Vạc hiện có 33 doanh nghiệp, HTX và 175 đơn vị hành chính sự nghiệp. Xác định đây là cuộc tổng điều tra có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm thu thập thông tin cơ bản về các cơ sở kinh tế, cơ sở hành chính sự nghiệp.... qua đó đánh giá thực trạng và xu hướng phát triển kinh tế - xã hội từ đó làm cơ sở để xây dựng kế hoạch, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương nên các điều tra viên, và đối tượng điều tra trên địa bàn huyện đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, triển khai các bước điều tra chính xác, đúng thời gian theo quy định.

Niêm yết mục đích, yêu cầu của cuộc điều tra kinh tế năm 2017 để cán bộ nhân dân được biết

Có thể nói với sự chuẩn bị chu đáo, sự tham gia ủng hộ của các đối tượng thuộc diện điều tra. Cuộc Tổng điều tra kinh tế trên địa bàn huyện Mèo Vạc năm 2017 đã đạt kết quả tốt theo mục tiêu đề ra. Đây cũng là cơ sở dữ liệu quan trọng để giúp các nhà hoạch định chính sách của Đảng, Nhà nước có căn cứ thực tiễn vững chắc trong việc ban hành những chính sách phát triển kinh tế, xã hội cho phù hợp với từng vùng, từng địa bàn, góp phần xây dựng quê hương, đất nước phát triển bền vững./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập