Kinh tế

Huyện Mèo Vạc chấm điểm, đánh giá sản phẩm OCOP năm 2020

29/06/2020 00:00 65 lượt xem

Sáng ngày 26/6, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức họp Hội đồng chấm điểm, đánh giá sản phẩm OCOP năm 2020 cho sản phẩm thịt bò khô Mèo Vạc, sản phẩm Giò Bò của HTX Đại Dương; sản phẩm Rượu Tam Giác Mạch của HTX dịch vụ nông nghiệp Tả Lủng.

Hội đồng đã tập trung phân tích, đánh giá, xếp loại sản phẩm dựa trên bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm với 3 phần chính, gồm: các tiêu chí đánh giá về sản phẩm và sức mạnh cộng đồng; khả năng tiếp thị gồm tiếp thị và câu chuyện về sản phẩm; đánh giá chất lượng sản phẩm, gồm các tiêu chí: cảm quan, tính độc đáo của sản phẩm, công bố chất lượng sản phẩm, kiểm tra định kỳ, đảm bảo chất lượng sản phẩm và cơ hội thị trường toàn cầu.

Kết quả, sản phẩm thịt bò khô Mèo Vạc đạt 72,4 điểm, rượu Tam giác mạch 73,3 điểm; tương ứng với khung xếp hạng 4 sao; sản phẩm Giò Bò 65,1 điểm, tương ứng với khung xếp hạng 3 sao. Trong đó, sản phẩm thịt bò khô Mèo Vạc của HTX Đại Dương đã đạt phân hạng 3 sao cấp tỉnh năm 2019, phấn đấu đạt phân hạng 4 sao năm 2020.

Thời gian tới, các sản phẩm sẽ tiếp tục được gửi tham gia đánh giá, xếp hạng, nâng hạng sản phẩm tại Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Những sản phẩm được cấp sao OCOP sẽ là những sản phẩm có uy tín, chất lượng và là cơ sở để giúp cho HTX phát triển, góp phần tạo được niềm tin với người tiêu dùng, là cơ hội quảng bá và nâng tầm các sản phẩm có lợi thế của huyện, hoàn thành Chương trình OCOP theo mục tiêu đề ra.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập