Kinh tế

Hội nghị đánh giá các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội và tiến độ giải ngân các nguồn vốn

03/09/2017 00:00 144 lượt xem

Chiều ngày 31/8, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức hội nghị đánh giá các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội và tiến độ giải ngân các nguồn vồn năm 2017. Đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện dự và chủ trì hội nghị.

Theo kết quả rà soát, đánh giá của các cơ quan chuyên môn, tính đến hết ngày 31/7/2017 đối với các chỉ tiêu được UBND tỉnh Hà Giang giao, có 02 chỉ tiêu đạt dưới 50%; 02 chỉ tiêu đạt từ 100% trở lên... Đối với chỉ tiêu huyện giao đa số UBND các xã, thị trấn thực hiện đạt và vượt chi tiêu đặt ra như chỉ tiêu về số lao động được giải quyết việc làm mới trong năm; tỷ lệ huy động học sinh…Tuy nhiên vẫn còn một số chỉ tiêu đạt thấp như chỉ tiêu Thu ngân sách nhà nước; Tổng sản lượng lương thực; Giá trị sản xuất CN-TCN... Nguyên nhân đạt thấp do thời tiết không thuận lợi, thiên tai xảy ra ở một số địa bàn, gây thiệt hại đến sản xuất nông lâm nghiệp, thiệt hại tài sản của Nhà nước và nhân dân. Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Phòng Nội vụ triển khai Chương trình số 07/CTr - UBND của UBND huyện về phát động phong trào thi đua nước rút quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2017 và chào mừng 55 năm ngày thành lập huyện Mèo Vạc, Công văn số 969/UBND - NV của UBND huyện về đầy mạnh phong trào thi đua thực hiện Nghị quyết số 209 và Nghị quyết số 86 của HĐND. Hội nghị có 12 ý kiến thảo luận của các đồng chí lãnh đạo các xã, thị trấn, các đơn vị trường học nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, qua đó đưa ra một số kiến nghị, đề xuất với huyện.

Hội nghị tiến hành Ký cam kết tiến độ giải ngân các chương trình, dự án năm 2017 giữa chủ tịch UBND các xã, thị trấn với đồng chí Chủ tịch UBND huyện. 

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Cao Cường - Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các các ban, ngành và các xã, thị trấn phải chủ động xử lý tháo gỡ khó khăn ngay từ cơ sở, đề ra các giải pháp năng động, sáng tạo, linh hoạt để đạt được mục tiêu đề ra trong năm 2017. Cùng với đó, tăng cường huy động nguồn thu, kiểm soát chặt chẽ chi tiêu, tăng cường quản lý đầu tư xây dựng cơ bản.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập