Kinh tế

Giao ban trực tuyến tiến độ một số nội dung thuộc lĩnh vực nông – lâm nghiệp

05/01/2017 00:00 98 lượt xem

Ngày 3/1, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố về tiến độ thực hiện một số nội dung thuộc lĩnh vực nông – lâm nghiệp. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang dự và chỉ đạo hội nghị. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự tại điểm cầu huyện Mèo Vạc có đồng chí Ma Quốc Trưởng – Ủy viên BCH huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện và các phòng chuyên môn, các xã thị trấn.

Đối với huyện Mèo Vạc: Thực hiện nghị quyết 209, toàn huyện đã có 1.547 hồ sơ đăng ký vay 104,227 tỷ đồng, huyện đã thẩm định và giải ngân vốn vay cho 191 hộ mua trâu, bò và nuôi ong với tổng số tiền 15,6 tỷ đồng; chỉ sau một thời gian triển khai, qua kiểm tra đã có 10 hộ dân ở các xã Niêm Tòng, Lũng Pù, Pả Vi, Sủng Trà và thị trấn Mèo Vạc chăn nuôi bò vỗ béo, bán ra và thu lãi được 22 triệu đồng…Chăn nuôi thú y có chuyển biến tích cực, được quan tâm đầu  tư đúng hướng, toàn huyện hiện có trên 4.100 con trâu, hơn 28.500 con bò, tăng 1.618 con so với cùng kỳ năm 2015. Công tác bảo vệ và phát triển rừng được lực lượng chức năng thực hiện có hiệu quả. Việc thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp và các nhiệm vụ trọng tâm trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn được làm tốt, có hiệu quả, được nhân dân đồng tình ủng hộ và tích cực nhân rộng.

Kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đánh giá những kết quả và hạn chế còn tồn tại trong thực hiện các nội dung của lĩnh vực nông – lâm nghiệp mà hội nghị đã nêu, đặc biệt là việc triển khai Nghị quyết 209. Các địa phương tổ chức đánh giá sau một năm thực hiện để rút kinh nghiệm, đồng thời căn cứ tình hình địa phương, nghiên cứu đề xuất các giải pháp, điều chỉnh các chính sách chưa phù hợp; lập kế hoạch đợt tuyên truyền tập trung vào các cây con phù hợp ở các địa phương; chỉ đạo các xã, rà soát, thẩm định lại các hộ trước khi tổ thẩm định xuống thẩm định; năm 2017, tập trung mạnh mẽ vào chính sách cho cây cam, chè, con bò, con ong và đồng tình quan điểm giao kế hoạch đến từng gia đình để xã tập trung lãnh, chỉ đạo; rà soát lại công tác thụ tinh nhân tạo, đào tạo nghề gắn nghị quyết 209; hàng tháng tổ chức lồng ghép trong các buổi giao ban để nắm bắt và giải quyết những vướng mắc có sự phân tích, để bổ xung, điều chỉnh vào chính sách khi thực hiện Nghị quyết 209… 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập