Kinh tế

Diễn đàn khởi nghiệp huyện Mèo Vạc năm 2019

28/06/2019 00:00 136 lượt xem

Sáng 27.6, UBND huyện Mèo Vạc đã tổ chức Diễn đàn khởi nghiệp với chủ đề “thúc đẩy phát triển khởi nghiệp – liên kết doanh nghiệp. Dự có đồng chí Trần Quang Minh, Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy; Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; các đồng chí trong BTV huyện ủy cùng các ban ngành đoàn thể, đoàn viên thanh niên (ĐVTN), hội viên trên địa bàn huyện.

Trong những năm qua, huyện Mèo Vạc đã xây dựng, triển khai nhiều chương trình, hoạt động nhằm đẩy mạnh phát triển chương trình khởi nghiệp sáng tạo, bước đầu đã đã đạt được những kết quả nhất định. Những mô hình phát triển kinh tế của ĐVTN, hội viên đã dần được tăng lên về số lượng và chất lượng, từ 78 mô hình phát triển kinh tế cá nhân, tổ hợp tác năm 2018 đến nay đã phát triển lên 3 HTX và 92 mô hình cá nhân, tổ hợp tác, nhiều mô hình phát triển kinh tế của ĐVTN hội viên cho thu nhập từ 60 – 100 triệu đồng/ năm từ đó đã giải quyết việc làm tại chỗ cho ĐVTN, hội viên. Tuy nhiên, bên cạnh các mô hình hiệu quả còn một số mô hình chưa đạt hiệu quả, gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn, chưa có kinh nghiệm, chưa phù hợp với nhu cầu thực tiễn của địa phương…

Đồng chí Trần Quang Minh, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại diễn đàn

ĐVTN hội viên tham gia ý kiến đóng góp ý tưởng khởi nghiệp.

Tại diễn đàn ĐVTN, hội viên đã được lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chia sẻ những kinh nghiệm khởi nghiệp. Đồng thời, tích cực tham gia đóng góp ý kiến về những vấn đề chưa rõ về khởi nghiệp, các cơ chế chính sách hỗ trợ khởi nghiệp và đã được lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, lãnh đạo huyện Mèo Vạc trao đổi, giải đáp.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trao vốn hỗ trợ khởi nghiệp.

Dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trao vốn hỗ trợ khởi nghiệp cho 2 mô hình phát triển kinh tế; UBND huyện Mèo Vạc trao kinh phí hỗ trợ xây dựng mô hình sản xuất tinh dầu xả tại xã Khâu Vai, tặng Giấy khen cho 10 ĐVTN, hội viên đã có thành tích trong phong trào thi đua phát triển kinh tế theo hướng hàng hóa năm 2018.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập