Chuyên mục: Chuyển đổi số

Chuyến xe Chuyển động số với Viettel Money có mặt tại huyện Mèo Vạc

29/01/2024 20:58 46 lượt xem

Với mong muốn thúc đẩy tiến trình số hóa tại Việt Nam, chuyến xe Chuyển động số của Viettel Money thực hiện sứ mệnh xóa mờ khoảng cách công nghệ giữa thành thị và nông thôn đã có hành trình lan tỏa tại huyện Mèo Vạc. Chương trình do Vietel phối hợp Công ty GiangSon Media, Huyện đoàn Mèo Vạc, UBND xã Khâu Vai, Thị trấn Mèo Vạc tổ chức nhằm tiếp tục sứ mệnh len lỏi vào từng ngõ ngách, bản làng, chạm tới mọi nhà, tiến tới phổ cập tài chính số, thanh toán số, kiến tạo cuộc sống mới cho người dân, hiện thực hóa "Ở đâu có sóng viễn thông, ở đó có hạ tầng và dịch vụ số" của Vietel triển khai.

Chuyến xe Chuyển động số với Viettel Money có mặt tại huyện Mèo Vạc
Giao lưu chụp ảnh cùng những người nổi tiếng

Chính thức lăn bánh từ tháng 12.2023, chương trình Chuyến xe chuyển động số của Viettel Money đã đi tới 10 xã thuộc 5 địa phương trên cả nước. Xã Khâu Vai và thị trấn Mèo Vạc là địa phương thứ 6 chuyến xe hướng tới để hiện thực hóa ước muốn mang đến cho người dân ở mỗi điểm cầu nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực. Chuyến xe tới những vùng nông thôn gửi đi thông điệp trên hành trình chuyển đổi số không ai bị bỏ lại phía sau, mọi người dân đều có quyền tiếp cận với công nghệ. Mỗi người dân tham gia sẽ tin tưởng và thay đổi hành vi tiêu dùng, sử dụng các dịch vụ tài chính số, được trực tiếp trải nghiệm, cảm nhận và chia sẻ. Tăng cường sự tin tưởng giữa Viettel Money và người dân cũng là cách để người dân có niềm tin hơn vào thanh toán số, tài chính số. Ông Đỗ Trọng Tài, Phó giám đốc Vietel Hà Giang cho biết.

Tham gia chuyến xe Chuyển động số người dân sẽ được trải nghiệm thực tế công nghệ thanh toán hiện đại, được tư vấn, hỗ trợ đăng ký sử dụng và tải ứng dụng Viettel Money. Tại sự kiện, tất cả khách hàng còn được hướng dẫn quét mã QR để nhận quà là tiền trong tài khoản Viettel Money. Với phần quà may mắn nhận được này, khách hàng có thể tích lũy trong tài khoản hoặc dùng để mua hàng tại "Phiên chợ 1K". Tại phiên chợ đặc biệt này của Viettel Money, người dân có thể mua các vật phẩm thiết yếu từ đồ gia dụng, gia vị, thực phẩm, văn phòng phẩm, quà tặng lưu niệm hay các đặc sản tươi ngon từ địa phương chỉ với giá từ 1K và thực hành thanh toán bằng Viettel Money như đã được hướng dẫn. Thông qua "Phiên chợ 1K" người dân tham gia có trải nghiệm thực tế đối với phương thức thanh toán không tiền mặt tiện lợi.

Người dân được hướng dẫn cài đặt App Viettel Money

Bên cạnh đó, tại trạm dừng chân của Chuyến xe Chuyển động số còn diễn ra các trò chơi với những phần quà hấp dẫn, đem lại sự kết nối cho người dân ở mỗi điểm cầu. Đặc biệt, bên cạnh những trò chơi quen thuộc, chuyến xe của Viettel Money còn nghiên cứu và tổ chức các trò chơi truyền thống của từng địa phương, tạo không khí gần gũi và đậm đà bản sắc văn hóa. Cũng trong khuôn khổ chương trình, để đồng hành cùng chính quyền địa phương trong chiến dịch Chuyển đổi số quốc gia, chuyến xe mang đến chuỗi Workshop nâng cao nhận thức về tài chính cùng các diễn giả khách mời uy tín, thảo luận về đa dạng chủ đề, qua đó lắng nghe những đàm thoại chuyên sâu và trao đổi những thắc mắc trong bài toán kinh doanh, nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế và cải thiện chất lượng cuộc sống cho bà con địa phương. Ngoài ra, chương trình còn đến thăm, tặng quà tết cho hơn 60 em học sinh Mầm non- Tiểu học tại thôn Sán Tớ thị trấn Mèo Vạc.

Với thông điệp chuyển đổi số không chỉ là những câu chuyện sách vở chỉ có trên tivi, xa lạ với người dân địa phương. Chuyến xe Chuyển động số của Viettel Money đã kéo gần khoảng cách giữa thành thị và nông thôn, miền núi và hải đảo xa xôi để mọi người dân đều có thể tiếp cận sự tiện lợi của dịch vụ số. Qua chương trình Vietel mong muốn người dân thực sự tin tưởng và thay đổi hành vi tiêu dùng, sử dụng các dịch vụ tài chính số nhiều hơn trong cuộc sống. Từng bước bắt nhịp cùng thời đại, xóa dần khoảng cách tiếp cận công nghệ số giữa vùng núi và vùng xuôi.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập